Kiện đòi bạn nhậu 2 tờ vé số giải đặc biệt

Thứ sáu, 25/12/2015, 14:25
Trong lúc nhậu, Tuấn mua 5 tờ vé số rồi đưa Vui giữ. Hôm sau, Tuấn biết 2 trong 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt, với tổng giải thưởng 3 tỉ đồng, nên yêu cầu Vui trả số tiền đã trúng số nhưng Vui không trả.

Ngày 23/12, anh Nguyễn Hoàng Tuấn (26 tuổi, ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, TX.Giá Rai, Bạc Liêu) gửi đơn khởi kiện ra TAND tỉnh Bạc Liêu đề nghị buộc… bạn nhậu phải trả lại 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt.

Theo anh Tuấn trình bày, ngày 6.10, trong lúc nhậu với 5 người bạn, anh mua 5 tờ vé số loại 10.000 đồng/tờ, do Công ty xổ số Bạc Liêu phát hành, mở thưởng cùng ngày. Mua xong, anh đưa anh Lâm Văn Vui (ngụ cùng địa phương, nhậu chung) giữ giùm.

Hôm sau, Tuấn biết 2 trong 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt, tổng trị giá giải thưởng 3 tỉ đồng, nên yêu cầu Vui trả số tiền đã trúng số nhưng Vui không trả. Sau đó, Tuấn làm đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

Đại tá Dương Tứ Phương, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh, cho biết ngày 9.10, PC45 nhận được đơn của anh Tuấn về việc yêu cầu xử lý hình sự đối với anh Vui vì đã có hành vi chiếm giữ trái phép 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt.

Qua xác minh, những người có mặt tại cuộc nhậu đều xác định vé số là do Tuấn mua và trả tiền 50.000 đồng, sau khi mua Tuấn đưa cho Vui giữ.

Trong khi đó Vui cho rằng trong lúc nhậu Vui đưa Tuấn 500.000 đồng đi mua mồi hết 50.000 đồng, còn lại 450.000 đồng Tuấn mua 10 tờ vé số, đưa Vui 5 tờ, giữ lại 5 tờ nhưng không trúng. Đến chiều 6.10, Vui trúng đặc biệt 2 tờ. Vui không đồng ý trả lại tiền trúng số cho Tuấn vì cho rằng vé số đó là của Tuấn cho Vui.

Theo đại tá Phương, việc tranh chấp tiền vé số trúng thưởng giữa anh Tuấn với anh Vui là tranh chấp dân sự, thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án. Do đó, Cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án hình sự, mà hướng dẫn anh Tuấn gửi đơn khởi kiện ra TAND tỉnh để đòi quyền lợi.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích