Du lịch: Thái Lan có ưu đãi riêng để hút khách Việt Nam

Thứ sáu, 25/12/2015, 14:36
Năm 2016, các doanh nghiệp Việt Nam đến tham quan triển lãm, hội nghị tại Thái Lan tiếp tục được hưởng nhiều ưu đãi như hoàn tiền 100 đô la Mỹ/người, dành tặng hai đêm tại khách sạn...
Một khách đến từ Việt Nam tham quan triển lãm Sáng tạo năm 2015 của Tập đoàn SCG tại Bangkok.

Đây là những ưu đãi do Chính phủ Thái Lan chi trả thông qua cơ quan trực thuộc có chức năng hỗ trợ, xúc tiến và phát triển ngành du lịch MICE là Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB).

Ông Nguyễn Bá Vinh, đại diện TCEB tại Việt Nam giải thích chính phủ Thái dành ưu đãi cho Việt Nam đơn giản vì khách doanh nghiệp đến Thái Lan tham dự hội chợ, triển lãm kết hợp du lịch từ Việt Nam trong nhiều năm qua luôn nằm trong nhóm 5 thị trường lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Chẳng hạn, năm 2014 có 2.460  khách chuyên ngành, đứng thứ 4 trong tổng số khách đến từ Đông Nam Á. Báo cáo sơ bộ của năm 2015 thì lượng khách Việt Nam cũng tiếp tục tăng.

Năm nay, TCEB thực hiện chương trình mới mang tên ‘Thailand Exhibition Extra" và "Trade Promoter Reward Programme".

Trong đó, các đoàn khách thương mại khi tham dự các triển lãm tại Thái Lan sẽ được TCEB hỗ trợ 100 đô la Mỹ/người khi có ít nhất 3 cuộc giao dịch tại triển lãm. Ông Vinh giải thích, giao dịch ở triển lãm được hiểu là khách đặt lịch hẹn và thực hiện cuộc gặp, không tính đến kết quả cuối cùng là ký kết hợp đồng làm ăn.

Bên cạnh đó, với các khách lẻ (những người ít thời gian, không thể tham gia đoàn) nếu đáp ứng một số điều kiện sẽ được đơn vị tổ chức triển lãm cung cấp phòng ở khách sạn trong hai đêm tại Bangkok.

Đặc biệt, một điểm mới của chương trình hỗ trợ năm nay, theo ông Vinh là các đơn vị xúc tiến thương mại như các công ty du lịch, tổ chức triển lãm… còn được tặng điểm thưởng dựa trên tổng số khách đưa đến trong một năm.

Nghĩa là, ngoài việc nhận hỗ trợ 100 đô la Mỹ/khách cho từng đoàn thì TCEB còn cộng dồn lượng khách của mỗi nhà tổ chức đạt được trong năm để tính số tiền thưởng. Ví dụ, đạt từ 100 – 249 người/năm sẽ được thưởng thêm 5% tiền hỗ trợ.

Ngoài ra, theo ông Vinh, một trong những chính sách thu hút khách đến triển lãm, hội nghị, du lịch mà Chính phủ Thái Lan thông qua TCEB áp dụng là ngày càng đơn giản, rõ ràng các thủ tục nhưng phải tránh sai sót bởi số tiền hỗ trợ lấy từ ngân sách nhà nước.

Trong nhiều năm qua, TCEB liên tục có các chương trình ưu đãi dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích