2.500 sinh viên được về quê đón Tết bằng vé xe miễn phí

Thứ bảy, 30/01/2016, 11:07
Tất cả sinh viên được hỗ trợ vé xe miễn phí để về quê đón Tết cảm thấy rất vui và mong muốn hoạt động này sẽ được nhân rộng.

Sáng 30/1, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thuộc Thành Đoàn TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”, tiễn 2.500 sinh viên khó khăn về quê đón Tết. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động do Thành Đoàn, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và một số đơn vị khác tổ chức.

Chương trình dành tặng 5.000 vé xe cho sinh viên, công nhân, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón Tết. Theo đó, 1.000 vé xe sẽ được dành tặng sinh viên, công nhân xa quê xuất phát từ Hà Nội, 500 vé cho những người từ Đà Nẵng. Tại TP.HCM, cùng với 2.500 sinh viên được hỗ trợ vé xe trong ngày hôm nay, 1000 thanh niên công nhân khó khăn cũng sẽ được tặng vé để về quê sum họp cùng gia đình.

Lê Thị Kiều Loan, quê ở Thanh Hóa, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM về quê sáng 30/1 cho biết: “Cảm giác của em rất là sung sướng, lâu năm em không về, gia đình chưa được đoàn tụ, xúc động muốn rớt nước mắt ấy. Lúc nộp hồ sơ em không nghĩ là được, tại vì có nhiều bạn còn khó khăn hơn mình. Thế mà em nhìn thấy tên nên rất mừng. Em sẽ tiết kiệm một khoản để đóng học phí vào kỳ sau”.

Chương trình hỗ trợ vé xe Tết cho sinh viên, công nhân nghèo là hoạt động tổ chức hằng năm kể từ năm 2002 của Thành đoàn TP.HCM. Đến nay, đã có 37.100 sinh viên khó khăn được về quê đón Tết từ những chuyến xe miễn phí.

Ngoài hoạt động hỗ trợ vé xe Tết cho sinh viên về quê, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên còn tìm kiếm việc làm cho sinh viên ở lại làm thêm, với mức lương trung bình từ 18.000 đến 50.000 đồng mỗi giờ. Đến nay, Trung tâm đã giới thiệu cho gần 5.370 sinh viên có việc làm.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích