Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu rà soát tất cả tiệm cầm đồ

Thứ hai, 09/05/2016, 13:04
Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi trao bằng khen của chủ tịch UBND TP và thưởng nóng cho công an Q.8 về thành tích quyết liệt truy bắt tội phạm vào sáng 9-5.
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao bằng khen, thưởng cho đại diện công an quận 8 .

Theo đó, công an Q.8 được thưởng nóng về thành tích liên quan đến vụ nhóm côn đồ của tiệm cầm đồ truy sát trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi trao bằng khen, Bí thư Đinh La Thăng hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương của công an Q.8 đã nhanh chóng chặn đứng hoạt động của tội phạm, góp phần kéo giảm tội phạm.

“Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, tôi đã gọi điện ngay cho anh Tuấn (Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an Q.8) khẩn trương vào cuộc truy bắt tội phạm. Nếu bắt được sẽ thưởng nóng và hôm nay tôi đã giữ lời hứa của mình. Thay mặt nhân dân tôi cảm ơn các chiến sĩ công an Q.8 đã quyết liệt, dũng cảm để điều tra làm rõ vụ việc” - Bí thư Thăng nói.

Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong (đứng) báo cáo với Bí Thư Đinh La Thăng về thực hiện công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

Báo cáo với Bí thư Đinh La Thăng, đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn cũng khẳng định vụ đánh nhau gây thương tích là do các băng nhóm từ các tỉnh phía Bắc (Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An) hoạt động cầm đồ, cho vay nặng lãi gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Công an TP.HCM tiếp tục kiểm tra, rà soát tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP.HCM vì đây là nơi tiềm ẩn, phát sinh tội phạm.

"Tuy chúng ta vẫn tạo điều kiện làm ăn cho người dân nhưng quyết không dung dưỡng cho những mầm móng tội phạm. Bên cạnh đó, tôi đề nghị Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc công an thành phố rà soát, đánh giá kết quả 3 tháng triển khai các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm vừa qua, đã làm được gì và kéo giảm được bao nhiêu phần trăm tội phạm” - bí thư Thăng chỉ đạo.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Trung tướng Lê Đông Phong, Thành ủy viên, Giám đốc công an TP.HCM báo cáo: “công an thành phố vừa tổ chức tổng triển khai kiểm tra hành chính các dịch vụ cầm đồ kể cả hợp pháp và không hợp pháp. Song song đó, công an TP cũng chỉ đạo công an 322 phường tăng cường kiểm tra hành chính, vận động toàn dân giao nộp vũ khí để loại bỏ bớt các loại tội phạm”.

Diễn biến vụ việc đánh nhau gây thương tích tại quận 8

Tháng 9-2015, M. Đ.Huyên (quê Thái Bình), nhân viên tiệm cầm đồ Đại Phát, quận 8 có cho P.M.Trường vay 2 triệu đồng, trả góp hằng ngày.

Ngày 7-5-2016, Trường mới trả được 400.000 đồng. Do đó, Huyên gọi cho Tuấn, Lộc, Toại (quê Thái Bình) đi đánh Trường và gọi cho Luân (quê Hà Nội), chủ cơ sở cầm đồ Đại Phát và Đại Phát 2 (huyện Nhà Bè) để chi viện thêm người đi đánh Trường.

Đêm 7-5, nhóm Tuấn gồm 8 người đến gặp Trường đang ngồi với Tín và Lượm, cả nhóm lao vào đánh.

Trường và Lượm chạy thoát, còn Tín bị chém trọng thương. Ngay sau đó Lượm và con trai quay lại tiệm cầm đồ Đại Phát để tìm Tuấn đánh trả thù thì bị Huyên, Sang, Thảo, Thương đuổi đánh gây thương tích.

Hiện cơ quan công an quận 8 đã mời 9 đối tượng gồm: Luân, Sang, Huyên, Thảo, Thương, Tuấn, Lộc, Toại, Trung để điều tra làm rõ.

Theo TTO

Các tin cũ hơn