TP.HCM muốn xin cầu, phà cũ ở miền Tây

Thứ bảy, 18/06/2016, 09:27
3 nhịp cầu cũ và 3 phà sắp ngừng hoạt động ở miền Tây được TP.HCM xin về phục vụ người dân do nhu cầu đi lại tăng cao.
Phà Cát Lái quá tải mỗi cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết.

Trong kiến nghị gửi Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa mong muốn điều chuyển 3 nhịp cầu dẫn đang tập kết tại Cần Thơ về thành phố để phục vụ dự án nâng cấp bến phà Bình Khánh. Thành phố cũng muốn xin thêm 3 chiếc phà 200 tấn về hoạt động tại Cát Lái và Bình Khánh sau khi cầu Vàm Cống thông xe.

Động thái này của TP.HCM diễn ra sau khi các dự án cầu thay thế bến phà tại Đồng bằng sông Cửu Long như Mỹ Thuận, Cần Thơ lúc hoàn thành đã dư một số nhịp cầu dẫn. Ngoài ra, dự án đầu tư xây dựng cầu Vàm Cống thay thế bến phà dự kiến hoàn thành vào quý III năm 2017, khi đó bến phà này chấm dứt hoạt động, các phương tiện phà được điều chuyển qua khu vực khác.

Nhu cầu đi lại tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh đang không ngừng gia tăng. Theo báo cáo của lực lượng Thanh niên xung phong (đơn vị chủ quản các bến phà), trong 5 tháng đầu năm lượng hành khách đã tăng 5% tại phà Cát Lái và 10% tại Bình Khánh so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào các ngày lễ, cuối tuần, nhu cầu đi lại tăng cao nên thường xảy ra ùn tắc tại hai đầu bến, nhất là trong thời gian duy tu, sửa chữa phương tiện phà có năng lực vận tải lớn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn