Đừng để “cái tuổi nó đuổi xuân đi”

Thứ hai, 16/01/2012, 12:13
Làn da là cơ quan bao bọc cơ thể, giúp cơ thể chống chọi với các tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ. Vì vậy nó rất dễ bị nhăn, khô, rối loạn sắc tố.


Cũng như các cơ quan khác trong cơ thể, da cũng bị lão hóa theo tuổi tác. Thậm chí làn da bạn còn già trước tuổi nếu không biết cách giữ gìn. Trong điều kiện môi trường ô nhiễm hiện nay, chị em tranh thủ rỉ tai nhau các loại bí quyết cũng như địa chỉ để làm đẹp với mong muốn tránh xa tuổi già, níu kéo tuổi xuân. 

Trong số các huyền thoại làm đẹp đó, dùng các dược phẩm chống lão hoá là một trong những cách hiệu quả mà lại rất an toàn khiến phần đông chị em tin tưởng. 

Làn da là cơ quan bao bọc cơ thể, giúp cơ thể chống chọi với các tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ... Vì vậy, theo thời gian, nó rất dễ bị nhăn, khô, teo mỏng, rối loạn sắc tố... Đó là những biểu hiện lão hoá da. 

 



Ảnh minh họa

 

Lão hóa là một quá trình tất yếu, không ai trong chúng ta có thể tránh được. Tuy nhiên, quá trình này đến với mỗi người nhanh hay chậm lại tùy thuộc vào chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của mỗi người. 

Từ 25 tuổi trở đi, trên da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Khi bạn bước qua tuổi 30, các dấu hiệu này càng ngày càng rõ rệt hơn. Với phụ nữ vừa sinh con xong, làn da chắc chắn sẽ không còn săn chắc như thời con gái. Trong khi đó, với những nữ doanh nhân - người thường chịu nhiều áp lực trong công việc, quá trình lão hóa da sẽ diễn ra nhanh và dễ nhận thấy hơn so với những phụ nữ cùng độ tuổi của mình 

Có 2 loại lão hóa: lão hóa tự nhiên theo thời gian và lão hóa do môi trường.

Mặc dù không thể chống lại hoàn toàn quá trình lão hóa tự nhiên nhưng chúng ta có thể đẩy lùi quá trình này. Tức là làm cho chúng ta lâu già hơn so với sinh lý tự nhiên. Với dạng lão hóa do môi trường, chúng ta cần nhận thức rõ nguyên nhân và mức độ tác động để có thể chủ động phong tỏa, tránh xa nó. Hiện tượng lão hóa do môi trường thường gặp ở các nữ doanh nhân hoặc phụ nữ lao tâm, lao lực trong những công việc áp lực cao trong khi họ không có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, căng thẳng tinh thần về cuộc sống và bệnh tật cũng là những nguyên nhân góp phần làm da lão hóa tốc độ hơn. 

Ngoài các biện pháp bảo vệ từ bên ngoài như che chắn, thoa kem chống nắng ban ngày, kem chống nhăn, kem dưỡng, cung cấp độ ẩm vào ban đêm… một phương pháp mới đang được nhiều phụ nữ giới công sở tin dùng là thực phẩm dinh dưỡng. 

Ngày nay, người phụ nữ hiện đại có khuynh hướng làm đẹp an toàn, lâu dài và tác dụng từ bên trong theo dạng uống. Mục đích của điều đó là đưa vào cơ thể các chất chống oxy hóa như Vitamin A (retinol), Vitamin E (tocopherol), Vitamin C (acide ascorbic), Slenium, Bioflavonoide, các chiết xuất từ rong biển, vỏ cây v.v... Tuy nhiên, các loại thực phẩm dinh dưỡng dạng uống này, người dùng phải kiên trì sử dụng liên tục, đủ liệu trình mới thấy có kết quả vì cải tạo da là một quá trình lâu dài và công phu.

                                                            Sưu tầm

Mọi mong muốn được tư vấn về chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe vui lòng gọi về đường dây nóng: (08).3824 8032/33 để được tư vấn miễn phí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn