Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ mong nhanh bình thường hóa quan hệ với Nga

Thứ ba, 28/06/2016, 10:24
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng về một quá trình bình thường hóa quan hệ "nhanh chóng" với Nga sau khi ông bày tỏ hối tiếc vì Ankara đã bắn hạ một chiến đấu cơ của Moscow.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters.

"Tôi hy vọng chúng ta có thể bỏ tình hình hiện tại, gây bất lợi cho cả hai nước, lại phía sau và hướng đến quá trình bình thường hóa nhanh chóng"AFP dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan phát biểu hôm qua tại cung Tổng thống ở thủ đô Ankara.

Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ luôn "cho bạn bè thấy rằng đây là một quốc gia đáng tin cậy".

Điện Kremlin hôm qua cho biết ông Erdogan đã gửi lời xin lỗi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc Ankara bắn hạ một phi cơ quân sự của Moscow ở gần biên giới Syria năm ngoái, khiến quan hệ song phương xấu đi.

"Người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ trong thông điệp đã bày tỏ sự cảm thông và lời chia buồn sâu sắc đến gia đình phi công Nga thiệt mạng và nói lời xin lỗi", Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, phát biểu trước báo giới.

Ibrahim Kalin, người phát ngôn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, xác nhận ông Erdogan viết thư cho Tổng thống Putin "bày tỏ hối tiếc" về vụ bắn hạ máy bay nhưng không xác nhận Ankara có xin lỗi hay không.

Theo VNE

Các tin cũ hơn