Những điểm du lịch độc và lạ ở Nhật

Thứ ba, 19/07/2016, 19:26
Có lẽ những điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật như núi Phú Sĩ, cảng Kobe, thành phố Osaka… đã quá quen thuộc với chúng ta. Vậy tại sao bạn không thử tìm đến những điểm mới lạ hơn để trải nghiệm? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài điểm đến rất đẹp và độc đáo mà không phải ai cũng biết.

1. Thị trấn cổ Najai – Juku

Thị trấn cổ Najai – Juku thuộc quận Nagano ở phía Tây Tokyo. Đây là nơi giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về văn hóa truyền thống và kiến trúc nhà cổ nổi tiếng của Nhật Bản.

Theo kinh nghiệm, khi đến đây, bạn có thể vừa đi dạo trên con đường Kiso, vừa thưởng thức những món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật như Oyaki, mì Soba,… Ngoài ra, bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm độc đáo về làm quà cho người thân và bạn bè.

2. Rừng mưa Yakushima

Rừng mưa Yakushima thuộc bờ biển phía Nam Kyushu. Đây là một trong những khu rừng có hệ sinh thái và thảm động thực vật phong phú, đa dạng và độc đáo nhất nhì Nhật Bản. Khu rừng có hơn 1.900 loài và phân loài thực vật, 150 loài chim, 16 loài thú. Đặc biệt, khi đến đây, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng loài cây Sugi – một giống cây tuyết tùng chỉ có ở Nhật Bản, từng được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Rừng Yakushima được người dân Nhật Bản ví như một thế giới cổ tích giữa thời hiện đại.

3. Núi Takao

Núi Takao là một phần của Công viên Quốc gia Meiji no Mori Takao Quasi, là ngọn núi lớn thứ 2 ở Nhật Bản sau núi Phú Sĩ. Nơi đây còn tồn tại nhiều khu rừng nguyên sinh và các loại động thực vật quý hiếm. Khi leo núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khá nhiều cảnh đẹp, và ngắm cảnh lá phong đẹp nhất Nhật Bản. Núi Takao là địa chỉ tuyệt vời để bạn ngồi ăn uống, hít thở không khí trong lành, thưởng thức bánh Tengu và tempura lá phong.

4. Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang ở Nhật Bản mang lại một cảm giác đặc biệt so với những ruộng bậc thang ở nơi khác, mùa xuân thì long lanh, mùa hè lại xanh mướt và trắng xóa vào mùa đông. Đặc biệt, một số khu ruộng bậc thang ở Nhật Bản còn được coi là tác phẩm nghệ thuật khi người dân địa phương dùng nhiều loại lúa khác nhau để “vẽ” lên một bức tranh tuyệt đẹp.

5. Takaragawa Onsen Osenkaku

Takaragawa Onsen Osenkaku là một dạng suối nước nóng đặc biệt của Nhật Bản. Theo nhiều du khách ở Takaragawa Onsen Osenkaku có rất nhiều các phòng tắm hơi được đặt ngay trong khu vực suối nước nóng. Vì vậy, hầu hết chúng đều có cảnh quan rất đẹp và du khách có thể hòa mình với thiên nhiên khi vừa ngâm nước nóng vừa ngắm cảnh ở đây.

6. Chợ cá Tsukiji

Đến chợ cá Tsukiji bạn sẽ được xem phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng thế giới, mua sắm hải sản siêu rẻ, và thưởng thức sushi tươi ngon tại nhà hàng “Sushi đứng”. Đây là một trong những địa chỉ nhà hàng ăn uống ngon, bổ, rẻ nổi tiếng ở Nhật. Điểm đặc biệt của nhà hàng này là thực khách sẽ không được phục vụ bàn ghế, đũa hay thìa để ăn sushi mà sẽ đứng và ăn bằng tay. Thế nhưng bù lại, chất lượng sushi ở đây được đánh giá rất cao, giá cũng rất rẻ.


Theo Duli.vn

Các tin cũ hơn