Hạnh phúc ngọt ngào của cô gái Huế từng không tin vào tình yêu

Thứ ba, 26/07/2016, 11:14
Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Huyền Trân bị họ hàng hắt hủi nên cô không tin vào bất cứ thứ tình cảm gì trên đời. 

Huyền Trân sinh năm 1989. Cô là người gốc Huế nhưng sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Năm 2013, Huyền Trân tình cờ quen Alex Kermarrec qua một trang web hẹn hò với người nước ngoài. Chàng trai Pháp hơn Trân 3 tuổi luôn dành tình cảm đặc biệt cho đất nước và con người Việt Nam. Alex chú ý đến Huyền Trân và để lại tin nhắn cho cô trước. Hơn một tháng sau, cô trả lời anh. Lúc Huyền Trân hồi âm cho Alex, anh đang ở Việt Nam kinh doanh bất động sản. Họ gặp nhau lần đầu tiên vào ngày 7/3/2013.

Khi nhìn thấy Huyền Trân, Alex ngạc nhiên thốt lên: "Tại sao bạn ở ngoài đẹp như vậy? Trong ảnh bạn xấu hơn nhiều quá!". Cả buổi, anh cứ thắc mắc đi thắc mắc lại câu hỏi ấy khiến Huyền Trân phải đùa rằng: "Ô, đàn ông các anh hay thật! Ảnh đẹp thì bảo photoshop, ảnh xấu thì lại chê". Alex và Huyền Trân trò chuyện vui vẻ suốt buổi đầu tiên gặp mặt ấy. Huyền Trân vô cùng ấn tượng với anh chàng Pháp dễ mến, vui tính.

hanh-phuc-ngot-ngao-cua-co-gai-hue-tung-khong-tin-vao-tinh-yeu

Những ngày sau đó, Huyền Trân trở thành hướng dẫn viên du lịch "miễn phí" của Alex. Cô dẫn anh đi thăm thú Hà Nội. Huyền Trân chia sẻ: "Alex rất giản dị. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một anh Tây biết ăn mắm tôm và uống rượu nếp". Mỗi khi gặp nhau, Alex luôn thể hiện sự mến mộ đặc biệt với cô gái nhỏ bé Huyền Trân. Nụ hôn đầu tiên của họ là do Alex "hôn trộm". Lúc "hành sự" xong, anh tỉnh bơ: "Bạn có dán biển cấm đâu!". Huyền Trân thừa nhận mình có "say nắng" Alex nhưng cô luôn tìm cách né tránh tình cảm của anh. Cô tâm sự: "Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Tôi từng bị người thân, họ hàng hắt hủi. Vì vậy, tôi không có niềm tin vào bất cứ tình cảm gì trên đời, kể cả tình yêu". Cô cố gắng duy trì khoảng cách với Alex và xây dựng mối quan hệ bạn bè.

Sau khi quen nhau được 3 tháng, Alex rủ Huyền Trân đi du lịch Sapa. 6 tháng sau, hai người lại tiếp tục đến Thái Lan. Huyền Trân từng có nhiều dịp đến Thái nên cô tỏ ra rất thông thạo. Tại đây, Trân mua vé tới một buổi biểu diễn của các vũ công nude. Khi đến đó, Alex mới "ngớ người ra" và vô cùng tức giận. Anh coi đó là "thứ nhảm nhí" và liên tục chất vấn Huyền Trân sao lại đưa anh đến đây. Huyền Trân chỉ biết cười trừ: "Vì tôi thích. Hay mà!". Nhưng nhờ vậy mà cô có thêm thiện cảm với chàng Tây "bảo thủ" này. Trong chuyến đi đó, Huyền Trân cũng gặp gỡ em trai Alex. Cậu một mực khẳng định Trân và Alex rất đẹp đôi và "hai người sinh ra là để dành cho nhau". Alex cầu hôn Huyền Trân sau 6 tháng quen biết tại xứ Chùa vàng. Cô kể lại: "Lúc này, tôi rất sợ khi nghĩ đến đám cưới. Tôi không thể chối bỏ cảm xúc của mình nhưng chúng tôi có quá nhiều điểm khác biệt. Tôi muốn hai người dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về đối phương".

hanh-phuc-ngot-ngao-cua-co-gai-hue-tung-khong-tin-vao-tinh-yeu-1

Về Việt Nam, Huyền Trân và  Alex dọn ra ở riêng cùng nhau. Trân giao hẹn Alex không được tạo sức ép với cô trong việc cưới xin. Thế nhưng chỉ 4 tháng sau, anh chàng Pháp lại một lần nữa hỏi cưới cô tại Hồ Tây. Kết quả lần này vẫn như trước. Trân ngâm ngùi: "Cả hai lần tôi không đồng ý, Alex đều òa khóc nức nở. Tôi rất thương anh nhưng tôi nghĩ mình cần thêm thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về chuyện hôn nhân. Alex hoàn toàn không phải người dễ dãi. Gia đình anh theo đạo Thiên Chúa và Alex sẽ chỉ được tổ chức đám cưới trong nhà thờ một lần duy nhất. Điều đó càng khiến tôi phải cân nhắc kỹ càng".

Alex kiên trì ở bên Huyền Trân. 7/1/2014, vào một chiều hoàng hôn trên cố đô Huế, anh thì thầm vào tai cô lời cầu hôn ngọt ngào: "Làm vợ anh nhé!". Lúc này, Huyền Trân đã thực sự cảm thấy tin tưởng vào tình yêu của Alex. Cô khẽ gật đầu đồng ý. Lễ cưới của họ diễn ra tại Huế vào ngày 20/2/2014. Kết thúc đám cưới, Alex trở về Pháp ổn định cuộc sống. Huyền Trân ở lại Việt Nam thêm một thời gian để chia tay bạn bè, người thân. Khi đến Pháp, Trân được người nhà anh chào đón nồng nhiệt. "Gia đình Alex là một gia đình danh giá tại Pháp. Tuy nhiên, bố mẹ anh đối xử với tôi rất bình đẳng và thân thiện. Điều đó khiến tôi càng có thêm nhiều động lực cố gắng", Huyền Trân chia sẻ.

hanh-phuc-ngot-ngao-cua-co-gai-hue-tung-khong-tin-vao-tinh-yeu-2

17/6/2016, Huyền Trân và Alex tổ chức lễ cưới chính thức tại Paris. Huyền Trân kể lại: "Alex là người Công giáo nên tôi phải theo học giáo lý hôn nhân trong vòng nửa năm. Bên cạnh đó, việc tổ chức đám cưới ở Pháp rất phức tạp. Bạn phải tự tay chuẩn bị mọi thứ từ thiệp mời, quà cảm ơn cho đến chương trình, kịch bản đám cưới... Mọi thứ cần được đặt trước từ 6 tháng đến khoảng một năm. Thiệp mời cũng được gửi đi cùng lúc đó để khách mời có thể chủ động sắp xếp công việc. Lễ cưới của chúng tôi diễn ra từ 14h hôm trước và kết thúc vào 5h hôm sau. Tất cả đều rất tuyệt vời". Cặp đôi đang tận hưởng những ngày tháng ngọt ngào bên cả gia đình. Huyền Trân vẫn giao tiếp với Alex và mọi người bằng tiếng Anh. Cô cũng tích cực học tiếng Pháp để có thể tìm được một công việc tốt. Gia đình chồng khá giả nhưng Trân vẫn muốn tự chủ và độc lập.

Huyền Trân kể về Alex: "Alex luôn tự hào vì có vợ Việt, lại còn là con gái gốc Huế. Tôi nhận thấy cả hai đều có nhiều khuyết điểm nhưng chúng tôi biết cách bù trừ cho nhau. Khi có mâu thuẫn, tôi và Alex luôn thẳng thắn trao đổi mọi vấn đề. Hiện tại, tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình".

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích