Khách hàng Vietcombank mất nửa tỉ đồng là hội viên Bông sen vàng của Vietnam Airlines

Thứ bảy, 13/08/2016, 09:20
Chị Hoàng Thị Na Hương, người trong một buổi tối tài khoản tại ngân hàng Vietcombank đã bị chuyển mất số tiền 500 triệu đồng, là một hội viên Bông sen vàng của Vietnam Airlines.

Chủ tài khoản Vietcombank bị mất 500 triệu đồng trong vụ việc diễn ra vào đêm 3/8, rạng sáng ngày 4/8 cho biết, chị cũng là hội viên bông sen vàng của Vietnam Airlines.

Như chúng tôi đã thông tin, chỉ trong một buổi tối, tài khoản của chị Hương đã bị chuyển tiền sang các tài khoản lạ với 7 giao dịch, tổng số tiền là 500 triệu đồng.

Tài khoản của chị Hương đăng ký dịch vụ Internet Banking của Vietcombank, chị cho biết, mọi lần, khi thực hiện giao dịch điện tử, bắt buộc phải nhập số OTP mà phía ngân hàng gửi thông qua SMS vào số điện thoại của chị. Tuy nhiên, trong 7 giao dịch không phải do chị thực hiện, số điện thoại của chị không hề được nhận bất kỳ mã OTP nào.


Trong thông báo của Vietcombank, phía ngân hàng cho rằng lỗi là do khách hàng đã truy cập vào đường dẫn giả mạo trong điện thoại, dẫn đến việc bị mất cắp thông tin cá nhân, nhưng không nhắc đến việc tại sao khách hàng không nhận được mã OTP mà giao dịch của khách hàng vẫn thực hiện được.

Trước đó, trong thời gian từ ngày 5/8, nhiều khách hàng của Vietcombank đã thông báo, họ bị dừng sử dụng dịch vụ Smart OTP trên các thiết bị di động thông minh, và các tài khoản Internet Banking của các chủ tài khoản Vietcombank có sử dụng Smart OTP đều bị thiết lập về trạng thái chưa đăng ký dịch vụ.

Các khách hàng sử dụng Smart OTP như anh Hoàng Trần, Đình Đức, Quỳnh Nha (Hà Nội) đã gửi thông tin đến ICTnews nói rằng, họ không nhận được thông báo nào từ phía Vietcombank về việc này.

Trao đổi với IPV, chị Na Hương cho biết chị là hội viên Bông sen vàng của Vietnam Airlines. Mới đây vào chiều 29/7/2016, trang web chính thức của Vietnam Airlines và hệ thống thông tin, quầy thủ tục tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã bị hacker tấn công. Sự việc đã làm rò rỉ dữ liệu của hơn 400.000 tài khoản khách hàng Bông Sen Vàng.

Liên quan đến sự việc này, trong thông cáo báo chí Vietnam Airlines và Vietcombank phát ra ngày 4/8/2016, ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank xác nhận Vietcombank là ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Vietnam Airlines. Ông Tuấn cũng khẳng định thông tin thanh toán của khách hàng cung cấp trong quá trình mua vé trực tuyến trên website Vietnam Airlines được đảm bảo an toàn.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn