'Con ông cháu cha' ở Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam

Thứ sáu, 12/08/2016, 11:59
Nhiều vị trí chủ chốt tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam đều có quan hệ ruột thịt với cựu Tổng giám đốc và Tổng giám đốc đương nhiệm...

Bộ GTVT đã có Kết luận số 13802/KL-BGTVT xác minh đơn tố cáo 30 người có quan hệ gia đình với lãnh đạo đang làm việc tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (BĐATHHMN) và đơn vị thành viên từ năm 2005 đến thời điểm thanh tra.

11 cán bộ chủ chốt có quan hệ gia đình, họ hàng với Tổng giám đốc Tổng công ty BĐATHHMN

Kết luận của bộ này cho thấy, khi làm việc trực tiếp với 30 người thì có 15 người có quan hệ gia đình, họ hàng với ông Phạm Đình Vận, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty BĐATHHMN (ông Vận về hưu năm 2014) và ông Phạm Quốc Súy (em trai ông Vận) đương kim Tổng giám đốc.

Trong đó, có 8 người có quan hệ gia đình (chị ruột, cháu ruột, cậu ruột, em họ) với Tổng giám đốc. Trong đó có 1 người giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, 1 người giữ chức Chánh Văn phòng, 1 người giữ chức Phó giám đốc công ty, 1 người giữ chức Trưởng phòng kế hoạch và 1 người giữ chức Phó phòng kế toán công ty.

Có 7 người có quan hệ họ hàng (cháu rể, anh rể, cháu dâu, cháu vợ) với Tổng giám đốc. Trong đó 6 người có chức vụ gồm 1 người giữ chức Phó phòng Kế toán Tổng công ty, 1 người giữ chức vụ Phó phòng Kinh tế kế hoạch Tổng công ty, 1 người giữ chức vụ Giám đốc công ty, 1 người giữ chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch vật tư của công ty, 1 người giữ chức vụ Chánh Văn phòng Đảng ủy, 1 người giữ chức vụ Trưởng phòng Hành chính công ty.

Bộ GTVT đánh giá, quy trình và hồ sơ bổ nhiệm đối với một số trường hợp còn thiếu sót. Tại thời điểm bổ nhiệm có 3 người thiếu bằng tốt nghiệp đại học, 2 người thiếu điều kiện là đảng viên, một người thiếu nhận xét cấp ủy nơi cư trú và chứng chỉ tin học. Đến nay 2 người đã có bằng tốt nghiệp đại học, còn một người chưa có.

Bộ GTVT đã yêu cầu Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty BĐATHHMN tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền do có thiếu sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Bên cạnh đó, Tổng công ty BĐATHHMN cần khẩn trương tổ chức rà soát điều kiện tiêu chuẩn của cán bộ, viên chức quản lý, lãnh đạo tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Đối với những người giữ chức vụ lãnh đạo, nếu chưa đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn của chức danh đó thì phải bố trí, sắp xếp công việc khác phù hợp.

Theo ANTT

Các tin cũ hơn