Chuyên gia dự đoán 3 thời điểm dễ xảy ra chiến tranh Nga- Ukraine

Thứ sáu, 12/08/2016, 10:56
Trung tâm Tsiar bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực vũ khí, cơ cấu công lực và các quan hệ quân sự-dân sự dự báo, ngày 24.8, ngày 5.9 hoặc 18.9 có thể là những ngày khủng hoảng xảy ra chiến tranh Nga- Ukraine.

Tổ chức phi chính phủ “Trung tâm nghiên cứu quân đội, đảo và giải trừ quân bị” cho rằng từ phía Nga tất cả đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn chống Ukraine và quá trình này sẽ được khởi động bởi bất kỳ lý do nào, thậm chí với lý do không đáng kể. Đánh giá này được công bố trên website Tsiakr.

Trung tâm Tsiar bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực vũ khí, cơ cấu công lực và các quan hệ quân sự-dân sự và là tổ chức sáng lập nên công ty “Defend Express”.

Tổng thống Ukraine Poroshenko ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu.

Theo phán đoán của Tsiar, 3 ngày dễ xảy ra chiến tranh Nga- Ukraine nhất là ngày 24 tháng 8 (Ngày độc lập Ukraine), ngày 5 tháng 9 (ngày họp G20), ngày 18 tháng 9 (Ngày bỏ phiếu bầu cử ở nước Nga).

Ngoài ra, các chuyên gia không loại trừ khả năng cuộc tập trận “Caucase-2016” diễn ra vào đầu tháng 9 sẽ chuyển thành cái cớ mở đầu cho cuộc chiến tranh.

Đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã ra lệnh cho các lực lượng an ninh Ukraine sẵn sàng chiến tranh. Theo dự đoán của giới chuyên gia,  Ukraine đưa quân đội tới mức sẵn sàng cho chiến tranh một cách toàn diện trong giai đoạn từ 20.8 tới 20.9. Tiếp đến, Ukraine có thể sẽ xem xét khả năng ban bố tình trạng chiến tranh tại những tỉnh giáp ranh từ Chernigi tới Odessa, đồng thời kêu gọi Phương Tây gia tăng áp lực lên lãnh đạo Nga.

Ngoài ra, Ukraine cũng đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận theo kế hoạch tại khu vực miền Nam. Tổng thống Poroshenko cũng kêu gọi công dân Ukraine tránh những chuyến đi đến Crimea trong thời điểm này.

Điện Kremlin cũng tiết lộ Nga đang cân nhắc siết chặt an ninh và xem xét "những kịch bản về các biện pháp an ninh để chống khủng bố dọc biên giới, ngoài khơi và trong không phận Crimea".

Những căng thẳng giữa Nga và Ukraine gia tăng sau khi Moscow tố cáo Kiev đã tiến hành âm mưu khủng bố ở Crimea.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn