Hot girl - boy Facebook tiết lộ bí mật - Kỳ 2: Bảng báo giá ‘ít ai biết’

Thứ năm, 11/08/2016, 15:18
Chỉ cần một vài dòng trạng thái đăng tải trên trang cá nhân của mình, những cô cậu 9x này có thể kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng dễ như... chơi Facebook.
15 triệu cho một clip 10 phút
Tùy vào độ ‘hot’ của mỗi người mà số tiền cho mỗi bài quảng cáo được trả khác nhau. Nổi tiếng từ việc đăng tải clip chửi và sau đó là clip hài hước, hot face Huỳnh Ngọc Phụng (19 tuổi) cho biết chỉ cần một dòng chia sẻ có được trên 2 nghìn lượt yêu thích là sẽ có người đặt quảng cáo.
Với lượng người theo dõi là 625 nghìn người, Huỳnh Phụng hay còn gọi là Phụng Lai chia sẻ: “Đầu tiên là em nhận quảng cáo cho son handmade của Ty’s store. Thù lao là được tặng son chơi vậy thôi. Về sau nhiều người nhờ quá em mới biết quảng cáo là nhận được tiền.
Huỳnh Phụng với biệt tài quay clip hài với mốc bình quân 300.000 lượt xem quảng cáo cho một hãng kem dưỡng trắng
Giờ em tính 2 triệu rưỡi 1 tấm hình. Clip là 5 triệu ngắn dài ngắn tùy hứng. Độc quyền thì em nhận 10 triệu/tháng gồm 2 hình và 2 clip. Được cái sản phẩm em PR bán rất chạy nên em cũng vui. Tổng cộng em kiếm được khoảng 40 triệu/tháng nhờ PR”.
Hot face Lê Quang Hưng (Hưng Lee) nhớ lại thời gian đầu được mời làm quảng cáo: “Người ta gọi em hot face hoặc hot bê đê do vậy mà nhiều người tò mò lắm. Rồi em được kem Jenny nhờ PR với clip là 2 triệu dài khoảng 5 phút. Clip đó đạt 50 nghìn lượt xem.
Do quá hiệu quả nên em được mời PR tiếp thì clip dài 10 phút với những cảnh quay khá ‘nhạy cảm’ đạt kỷ lục 500 nghìn lượt xem. Em vẫn lấy 2 triệu nhưng vì nó lên cao quá nên em yêu cầu tăng tiền theo lượng tương tác. Thuận mua vừa bán mà nên chị đó đưa em thêm 8 triệu. Tổng cộng em được 10 triệu từ clip đó”.
“Bảng giá của em hiện giờ một bài kèm ảnh là 2 triệu. Một clip thì 5 triệu. Clip mà dựng thành phim, có kịch bản thì 10-15 triệu. Nhưng còn tùy vào điều kiện của khách hàng mình và yêu cầu của họ rồi mình thương lượng chứ em không dám chặt giá cao”- Hưng cho biết.
Còn Tuấn Kuppj, anh bạn sở hữu 650 nghìn lượng người theo dõi tiết lộ: “Số tiền PR của em trung bình cho một dòng trạng thái khoảng 3 triệu. Clip thì 3 đến 5 triệu quay bằng điện thoại. Còn quay theo kiểu chuyên nghiệp có dựng phim, lồng tiếng, kỹ xảo kỹ thuật theo yêu cầu tầm 8 triệu. Thường em PR cho những mặt hàng như kem, lens, dầu thơm, đồ ăn uống này nọ. Trung bình một tháng tiền thu nhập từ PR của em thì hơn 30 triệu chưa kể các kênh Youtube”.
‘Hot face’ ngày chợp mắt 2- 3 tiếng
Khi đã sở hữu một lượng fan nhất định, cuộc sống của các ‘hot face’ 9x này bắt đầu bận rộn với những hợp đồng quảng cáo, đóng phim…Và cũng như những diễn viên, ca sĩ, những bạn trẻ này phải lao động có khi “cả ngày chỉ chợp mắt được 2, 3 tiếng”.
Quang Hưng (Hưng Lee) với một dòng trạng thái quảng cáo trị giá 2 triệu đồng
Tuấn Kuppj không chỉ sáng tác nhạc mà còn là đạo diễn của nhiều bộ phim dành cho tuổi teen như phim ngắn như Phim cấp ba, Nơi ta tìm thấy.
Tuấn kể: “Ngày bận chạy deadline cho công ty thì em ngủ được có 2, 3 tiếng. Sáng 7 giờ 30 chuẩn bị máy để 8 giờ 72 quay. Để đỡ tốn kinh phí phải quay liên tục tới 4 giờ sáng hôm sau. Về ngủ được tí thì lại dậy đi quay tiếp. Tới phần dựng phim cũng đuối nhưng đuối về đầu óc. Mình phải suy nghĩ sao để ghép cảnh, nhạc phù hợp để có thể làm khán giả cười, khóc giống mình nên có khi thức trắng”.
Kín lịch với những hợp đồng đặt hàng quảng cáo, Hưng Lee kể một ngày làm việc của mình: “Một ngày PR thì sáng em đi chụp hình sản phẩm cho người ta, trưa đi quay, tối lại quay cho Jenny. Mọi thứ em toàn tự cầm điện thoại quay hết. Quay nguyên ngày luôn. Thời gian em làm cho Jenny là vất vả nhất. Có khi tới 12 giờ đêm luôn, phải thuê khách sạn do có nhiều phân cảnh lắm. Có bữa tới 3, 4 giờ sáng”.
Dòng trạng thái kèm hình ảnh để quảng cáo của Tuấn Kuppj.
“Em dành riêng ba ngày trong tuần để bán kem, thời gian còn lại em nghỉ xả hơi vì em cày nguyên ngày dữ lắm: từ sáng tới khuya em chỉ cầm điện thoại đợi khách thắc mắc, hỏi han gì mình trả lời liền. Rồi còn những hợp đồng PR cho các bạn bán lẻ nữa, em cũng phải làm vừa lòng họ thì mới lấy tiền được”- Hưng chia sẻ.
Tăng Thiên Kim, ‘hot girl’ sinh năm nay 25 tuổi hiện đang đóng phim Thiên sứ số 3 cũng dở khóc dở cười kể: “Những ngày quay thì Kim đi từ 8 giờ sáng cho tới tối, ngủ được một chút là phải đi quay tiếp. Những lúc bận Kim vẫn đem theo sản phẩm của khách để đăng bài PR. Kim đi chơi với bạn trai mà cũng xách hết theo, mắc cười lắm”.
Đổi đời nhờ nổi tiếng
Như một thế giới ngầm tồn tại song song showbiz Việt, những ‘hot girl’, ‘hot boy’ trên mạng xã hội sử dụng vẻ đẹp, sự hài hước cùng tài năng của mình để mở rộng kinh doanh và chạm đến những cơ hội làm việc cho các công ty giải trí. Trên tất cả, những bạn trẻ này có thể tự nuôi sống bản thân và chăm lo cho gia đình.
Thông qua mạng xã hội, tài năng sáng tác nhạc và đạo diễn của Tuấn Kuppj càng được nhiều người biết đến và ủng hộ. Ước mơ và đam mê của Tuấn từ đó cũng được nâng lên. Hiện thời, Tuấn đã về đầu quân cho Công ty giải trí 16plus và là đạo diễn phim Thiên sứ số 3.
Tuấn bộc bạch: “Kịch bản em viết, công ty thấy ổn và em cũng có lượng fan nhất định nên mời em ký hợp đồng. Thu nhập cao và ổn định nhiều với thu nhập bình thường. Trước mình phải tự bỏ kinh phí còn giờ có công ty thì có máy móc hiện đại, dàn ekip chuyên nghiệp hỗ trợ em tốt hơn”.
“Ba mẹ không ủng hộ quyết định làm nghệ thuật. Khi em có công ty, có tiền nuôi sống bản thân và đãi ba mẹ đi ăn bằng tiền của mình thì ba mẹ không nói gì nữa. Có lúc đi cùng ba mẹ gặp fan đòi chụp hình em cũng ngại còn em thấy ba mẹ vui”- Tuấn trải lòng.
‘Hot girl’ Thiên Kim đang quảng cáo cho kem mặt.
Chỉ có hai mẹ con sống với nhau từ nhỏ, Thiên Kim tự hào có thể lo cho mẹ với thu nhập 80 triệu/tháng nhờ tiền PR và làm chủ cửa hàng quần áo lớn.

Trước giờ nhà em thuộc dạng khó khăn nên mới dạt vào Sài Gòn. Nhưng từ khi nổi lên và em làm PR thì nói thiệt luôn là tiền vào như nước vậy. Không phải mất vốn, không phải cất công quá nhiều. Hai tuần em cày được khoảng 50 triệu và bắt đầu có thể tự mua sắm mọi thứ và phụ giúp mẹ.

Hưng Lee, Hot face giả gái

Kim ngậm ngùi: “Ba mất không ai lo cho Kim, giờ mẹ 50 tuổi Kim không thể để mẹ chăm sóc mình hoài được. Kim thích diễn xuất, ca hát và cũng nhờ nổi trên mạng mà Kim đã đóng những clip hài ngắn cho Yeah 1 như Nỗi khổ của các cô nàng ngực to, clip bựa con gái ngoáy mũi cùng Duy Khánh YoYo và Kim sắp được một kênh nước ngoài tài trợ làm một trang riêng về Hello Kitty. Kim cũng đang làm việc tại Công ty giải trí 16plus và quay cho kênh Mì Gõ”.
Còn Hưng Lee, ‘hot face’ giả gái cho biết: “Trước giờ nhà em thuộc dạng khó khăn nên mới dạt vào Sài Gòn. Nhưng từ khi nổi lên và em làm PR thì nói thiệt luôn là tiền vào như nước vậy. Không phải mất vốn, không phải cất công quá nhiều mà một ngày chỉ cần chụp hình với sản phẩm thôi thu được hai triệu. Có nghĩa là nhàn, hai tuần em cày được khoảng 50 triệu và bắt đầu có thể tự mua sắm mọi thứ và phụ giúp mẹ”.
Mạng xã hội vốn là con dao hai lưỡi, khi vin vào nó để có được sự nổi tiếng thì cũng hứng chịu không ít ‘búa rìu dư luận’.
Những bạn trẻ này phải xoay sở như thế nào với sự nổi tiếng ở tuổi vị thành niên? Họ trả giá bằng gì? – bị tung clip sex lên mạng, bị dọa dẫm tính mạng, bỏ học và bị chửi rủa không thương tiếc…
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn