Cách săn vé máy bay giá rẻ Vietjet Air, Jetstar và Vietnam Airlines

Thứ hai, 29/08/2016, 09:39
Làm thế nào săn vé máy bay giá rẻ là câu hỏi muôn thuở trên các diễn đàn du lịch, hoặc khi chuẩn bị lên kế hoạch du lịch. Là một người “nghiện” du lịch và chuyên xung phong săn vé giá rẻ cho đám bạn, mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm sau để bạn có những tấm vé máy bay với giá tiết kiệm.

Cách săn vé máy bay giá rẻ

Ai ai cũng muốn mua được vé máy bay giá rẻ, nhưng chưa chắc đã nắm rõ đặc điểm vé có gì khác. Ví dụ vé máy bay giá rẻ đa phần có những điều kiên hoàn hủy khắt khe hơn. Vé khuyến mại của Vietjet Air, Jetstar và Vietnam Airlines đều không được hoàn hủy trừ trường hợp hãng thay đổi thời gian bay từ 3 tiếng trở lên.

Thời gian giữ vé giá rẻ cũng không được lâu, chỉ khoảng 2-3 tiếng hoặc thậm chí không giữ được, bạn phải thanh toán ngay tai thời điểm đặt vé bằng các hình thức thanh toán trực tuyến như Visa, Master card… Bên cạnh đó, vé máy bay khuyến mại không được đổi tên người bay. Vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng kế hoạch du lịch của mình trước khi đặt.

Nắm bắt thông tin các chương trình có vé máy bay giá rẻ rất quan trọng trong quá trình “săn” của bạn. Những tấm vé 0 đồng thường được mở bán đột ngột hoặc rất hiếm chỉ có trong dịp lễ đặc biệt. Tuy vậy còn có rất nhiều chương trình ưu đãi định kỳ của hãng bạn có thể đọc và thuộc như lòng bàn tay.

Ví dụ như hãng Jetstar có chương trình “Ba tiếng mỗi ngày thỏa ước mơ bay” với hàng loạt vé máy bay chỉ 11.000 vnđ cho một số chặng hãng chọn theo từng ngày. Bạn nhớ canh chương trình này từ 11h hàng ngày nhé. Mình đã từng săn vé đi Hongkong 11.000 vnđ, tính cả thuế phí cho vé khứ hồi là tầm 2.200.000 vnđ. Như vậy là rất hời để đi Hongkong, vì giá chỉ ngang bằng vé máy bay nội địa thông thường như chặng Hà Nội - Hồ Chí Minh. Hay ông lớn “sang chảnh” Vietnam Airlines cũng tung vé máy bay siêu tiết kiệm chỉ từ 299.000 vnđ trong ưu đãi “Bay đẳng cấp, giá cực thấp” cập nhật vào thứ 3 hàng tuần.

Hết sức lưu ý, các địa lý du lịch uy tín cũng hay có những khuyến mại hay ho giúp bạn tiết kiệm hơn khi đặt vé. Bạn có thể tham khảo Công ty Du Lịch BestPrice mình hay đặt. Bên này đang chạy chương trình miễn phí Taxi ra sân bay nếu đặt vé đoàn, sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đó.

Một số mẹo săn vé máy bay giá rẻ khi “ra trận” vừa dễ vừa hiệu quả:

– Lưu thông tin vào cache của trình duyệt: Khi tìm kiếm, vé máy bay lúc hiện ra lúc không, thậm chí dù hiện ra nhưng đến bước thanh toán lại bị out. Vì vậy để không tốn nhiều thời gian điền lại nhiều lần, bạn nên thử đặt vé, điền sẵn thông tin họ tên, số điện thoại, email, và hành lý vào trình duyệt và lưu cache. Sau đó mỗi khi điền thông tin, trình duyệt đã lưu nên tự hiện ra, tiết kiệm khá nhiều thời gian.

– Cách xử lý khi website của hãng bị quá tải không truy cập được: Bạn sẽ đối phó bằng việc mở website của hãng trên nhiều trình duyệt khác nhau, và thiết bị khác nhau. Ví dụ mình khả năng mình hay săn được vé cao hơn khi dùng trình duyệt Firefox hoặc dùng thiết bị smartphone.

– Rất khó săn được vé giá rẻ cho vé khứ hồi hay vé đoàn: Các bạn cần chia nhau ra cùng săn vé, chỉ nên săn từng chặng một, cho từng người một thì vé máy bay giá siêu tiết kiệm mới hay hiện ra. Một giải pháp khác là săn chiều đi một hãng, chiều về đi của hãng khác miễn là vé giá rẻ.

Mong rằng những thông tin mình chia sẻ có ích, giúp các bạn thực hiện được chuyến du lịch tiết kiệm hơn. Bạn nào có mẹo săn vé hay ho hơn nhớ giới thiệu cho mình với nhé.

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích