Quân đội Syria thất thủ tại trại Handarat chỉ sau nửa ngày tái chiếm

Thứ hai, 26/09/2016, 15:22
Theo hãng tin Sputnik, chỉ nửa ngày sau khi quân chính phủ Syria giành được quyền kiểm soát tại trại Handarat, Aleppo, quân nổi dậy đã tái chiếm lại được khu vực này.

Hiện nay, máy bay của Nga và Syria lại tiếp tục dội bom ác liệt xuống địa điểm này.

Trưa 24-9 theo giờ địa phương, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành được quyền kiểm soát tại phần lớn trại tị nạn của người Palestine - Handarat nổi tiếng, nằm ở phía Bắc thành phố Aleppo.

Tuy nhiên, đến sáng 25-9, đại diện của lực lượng người Palestine Liwaa Al-Quds, đồng minh với quân đội Syria lại thông báo rằng, họ đã thất thủ sau khi phe nổi dậy tấn công từ 3 hướng vào ban đêm và tái chiếm lại phần lớn trại này.

Aleppo đang là chiến trường ác liệt nhất tại Syria

Hiện nay quân đội Syria đang đáp trả bằng các đợt pháo kích hạng nặng, trong khi máy bay của không quân Syria và Nga ném bom liên tiếp vào trại Handarat. Phe nổi dậy cũng đã xác nhận thông tin này và còn cáo buộc quân đội chính phủ sử dụng bom phốt-pho.

Handarat được coi là điểm nóng xảy ra các cuộc giao tranh dữ dội nhất trong khoảng thời gian gần đây. Đây cũng là nơi có tầm chiến lược quan trọng vì nó gần với đường cao tốc Castillo, tuyến đường tiếp tế và trục đường chính đi vào khu vực phía Bắc Aleppo, do lực lượng đối lập chiếm giữ nhiều năm nay. Kiểm soát được khu vực này sẽ giúp quân đội chính phủ Tổng thống Assad có bước đà thuận lợi để tiến sâu trong việc tiêu diệt quân nổi dậy.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn