Trump dọa mời tình địch cũ của bà Clinton tới vòng tranh luận trực tiếp

Thứ hai, 26/09/2016, 11:59
Người phụ trách chiến dịch tranh cử của tỷ phú New York Donald Trump liên tiếp thanh minh sau khi ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa dọa mời tình địch cũ của bà Hillary Clinton tham dự buổi tranh luận trực tiếp diễn ra tối 26/9 theo giờ địa phương.

Trong đoạn thông điệp trên Twitter trưa 25/9, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đe dọa mời Gennifer Flowers, người phụ nữ trong bê bối tình ái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, tham dự cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình với đối thủ. Ông Bill Clinton là chồng bà Hillary, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ.

Việc đe dọa cho tình địch cũ của bà Clinton ngồi hàng ghế đầu trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình là nước cờ mới nhất của ông Trump. Tuy nhiên, phát ngôn này đã gây nhiều vấn đề cho bộ máy tranh cử của ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ngay lập tức, Kellyanne Conway, người phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, đã phải đăng đàn thanh minh về ý định của họ. Theo đó, bà Conway khẳng định: “Chúng tôi chưa chính thức đưa ra lời mời với cô Flowers cũng như không có ý định mời người phụ nữ này tới tham dự phiên tranh luận”.

Cũng theo bà Conway, bộ máy tranh cử của ông Trump “không có kế hoạch” sử dụng các vấn đề trong hôn nhân của bà Clinton để công kích đối thủ trong cuộc tranh luận. Tuy nhiên, nếu ông Trump bị dồn vào chân tường, ông ấy có quyền dùng mọi thứ để bảo vệ mình trong cuộc tranh luận trực tiếp có khoảng 100 triệu người theo dõi.

Thống đốc bang Indiana Mike Pence, người sẽ trở thành Phó Tổng thống trong trường hợp ông Trump đắc cử, đã lên tiếng thanh minh rằng việc ông Trump nhắc tới cô Flowers chỉ nhằm chế nhạo chiến dịch tranh cử của bà Clinton đang quá xa rời các vấn đề thực tại của nước Mỹ. Tuy nhiên, ông Pence không đưa ra bình luận cụ thể về chiến dịch của bà Clinton.

Gennifer Flowers (trái), người phụ nữ gây nhiều sóng gió trong mối quan hệ của gia đình bà Clinton.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump sử dụng các vấn đề trong hôn nhân để công kích bà Clinton. Ngay khi cựu ngoại trưởng Mỹ chính thức trở thành ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, ông Trump đã đưa ra lời công kích nhằm cáo buộc bà Clinton đối xử tệ bạc với những người phụ nữ có liên quan tới các mối quan hệ của chồng bà, ông Bill Clinton.

Trong khi đó, Gennifer Flowers luôn là điểm đáng chú ý trong các cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của ông Bill Clinton và sau này là bà Hillary. Năm 1992, khi ông Bill Clinton bắt đầu cuộc chạy đua, Flowers đăng đàn và nói về mối quan hệ lén lút 12 năm với người đàn ông đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua với đương kim Tổng thống George H.W Bush (Bush cha). Tuy nhiên, bê bối rúng động đó không ngăn được ông Clinton trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Những năm sau, người phụ nữ sinh năm 1950 tiếp tục nói về mối quan hệ tình ái với Tổng thống Bill Clinton, điều giúp cô kiếm được số tiền lớn thông qua việc bán câu chuyện cho các báo và tạp chí. Tuy nhiên, những chuyện xung quanh Flowers từng rơi vào dĩ vãng sau khi ông Clinton kết thúc 2 nhiệm kỳ. Giờ đây, nó có thể được xới lại khi bà Clinton đang tham gia cuộc đua lịch sử vào Nhà Trắng.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn