“Xe ôm” Avigo dành riêng cho sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 05/10/2016, 14:03
Trên thị trường vừa xuất hiện dịch vụ đặt xe trực tuyến chỉ dành riêng cho sân bay Tân Sơn Nhất với tên gọi Avigo. Khách hàng có thể yêu cầu xe tại quầy hoặc đặt xe trực tuyến qua ứng dụng Avigo.
Khách hàng có thể đặt xe ngay trên website Avigo.com.vn của công ty cổ phần đầu tư Avigo. Ảnh chụp màn hình

Công ty cổ phần đầu tư Avi vừa ra mắt dịch vụ đặt xe trực tuyến ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 9-2016. Dịch vụ này có tên gọi Avigo với các loại dịch vụ vận chuyển như xe máy, ôtô 5-7 chỗ ngồi và 16 chỗ ngồi. Dịch vụ này có cách thức yêu cầu xe qua ứng dụng di động giống như Grab và Uber.

Dựa trên phần giới thiệu về dịch vụ gọi xe Avigo trên website http://avigo.com.vn/ thì Avigo là thương hiệu dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ôtô, xe máy… đi từ sân bay Tân Sơn Nhất. Khách hàng có thể đặt xe ngay tại quầy đặt xe hoặc gọi xe thông qua ứng dụng di động Avigo, website hoặc gọi cho số điện thoại tổng đài trước hoặc ngay sau đến sân bay.

Trong giai đoạn này, Avigo đang hoạt động chủ yếu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách từ sân bay đến những nơi theo yêu cầu khách hàng.

PV đã thử yêu cầu xe thông qua ứng dụng Avigo với điểm đi là sân bay Tân Sơn Nhất và điểm đến ở khu vực quận 1, TP.HCM thì ước chừng giá dịch vụ vận chuyển bằng xe máy Avigo (giống như GrabBike hoặc UberMoto) khoảng 8.000 đồng/km và giá cước yêu cầu ôtô 5 chỗ ngồi khoảng 20.000 đồng/km. Mức giá này của Avigo cao hơn nhiều nếu so với các ứng dụng đặt xe trực tuyến phổ biến hiện nay là Grab hoặc Uber.

So sánh giá cụ thể của một chuyến đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khu vực quận 1 (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) bằng xe máy (UberMoto hoặc GrabBike) sẽ có mức cước khoảng 34.000-43.000 đồng (4.500-5.000 đồng/km); còn ôtô (GrabCar 4 chỗ ngồi hoặc UberX) vào khoảng 91.000-107.000 đồng (13.000-14.000 đồng/km). Trong khi đó, nếu gọi xe bằng ứng dụng Avio sẽ phải trả mức cước 54.000-66.000 đồng (xe máy) và 150.000-165.000 đồng (xe 5 chỗ ngồi).

Hiện tại, người dùng có thể tải ứng dụng Avigo trên kho ứng dụng Google Play (dành cho thiết bị Android) và iTunes Store (đối với iPhone/iPad). Sẽ có ứng dụng riêng biệt dành cho hành khách đặt xe trực tuyến bằng Avigo và đội ngũ tài xế đăng ký tham gia hệ thống dịch vụ Avigo.

Dịch vụ vận chuyển Avigo đang đăng tải nội dung tuyển dụng tài xế xe máy, ôtô 5-7-16 chỗ ngồi… tham gia hệ thống. Điều kiện đăng ký làm tài xế của Avigo khá đơn giản; chỉ cần có giấy tờ xe, bằng lái xe, smartphone (iOS hoặc Android), CMND…

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn