"Ma men" đem tên "sếp lớn" dọa CSGT

Thứ tư, 05/10/2016, 15:01
Bị CSGT đo nồng độ cồn, nhiều "ma men" đã dùng chiêu dọa quen với các sếp lớn trong ngành

Tối 4-10, khá nhiều người tham gia giao thông có dấu hiệu say xỉn, đi vào làn đường cấm bị CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cốn. Trước tình huống này, nhiều trường hợp vi phạm đã chống đối, không hợp tác.

Cụ thể, lúc 18 giờ 30 phút, tại đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh, TP.HCM) lực lượng CSGT phát hiện một nam thanh niên đang điều khiển xe máy có biểu hiện không bình thường. Được yêu cầu kiểm tra, nam thanh niên khoe mình “có quan hệ" với một lãnh đạo Cục CSGT và tỏ thái độ bất cần, không chấp hành và chỉ tay vào mặt CSGT thách thức.

Tuy vậy, CSGT vẫn kiên quyết xử lý theo đúng quy định, lập biên bản và tạm giữ phương tiện của nam thanh niên này.

Trong cơn say, người đàn ông này không còn làm chủ bản thân, liên tục tranh cãi với tổ công tác

Đến 19 giờ 46 phút, một xe máy đi vào làn cấm trên đường Phạm Văn Đồng nên bị tổ công tác yêu cầu dừng lại xử lý. Người đàn ông này được được xác định là Đ.V.G (SN 1981, ngụ Hóc Môn, TP.HCM). Kết quả kiểm tra, người này vượt quá nồng độ cồn trong hơi thở (1.18 mg/lít khí thở).

Tuy nhiên, thay vì hợp tác, người này lớn tiếng gây rối. Sau đó, anh ta tự xưng mình là luật sư, cảnh sát… để gây áp lực đối với lực lượng chức năng (?).

Sử dụng danh thiếp để "khè" công an

Dù được CSGT mềm mỏng thuyết phục nhưng người này vẫn tiếp tục gây rối bằng cách tự cởi áo, tự ngã nhào vào xe đặc chủng nhằm “ăn vạ”.

Sau đó, một người đàn ông khác cũng chạy xe máy vào làn đường ôtô. Bị chặn lại, ông này tự xưng là “chấp hành viên của Chi cục Thi hành án quận Gò Vấp, TP.HCM”, không chịu xuất trình giấy tờ tùy thân.

Mùi rượu bia bốc ra nồng nặc, ông ta tỏ thái độ chống đối, cãi lý với CSGT, gây huyên náo cả một khu vực.

Hai đối tượng này đã được Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) mời về làm việc.

Tại trụ sở công an, người tự xưng là cán bộ của Chi cục Thi hành án quận Gò Vấp được xác định là N.H.L (SN 1975, ngụ quận Gò Vấp). Sau khi hoàn tất quy trình xử lý vi phạm, cả hai đã được cảnh sát đón taxi để đảm bảo ra về trong an toàn.

Kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở

Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn (PC 67 TP.HCM) cho biết đơn vị này thường xuyên kiểm tra 24/24 người tham gia giao thông điều khiển phương tiện có biểu hiện uống rượu bia. Bên cạnh việc xử lý và phát hiện các trường hợp vi phạm luật giao thông, đợt ra quân này còn hướng đến tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.

“Mục đích đợt ra quân của lực lượng CSGT không phải là phạt được bao nhiêu biên bản mà mong muốn người dân ý thức hơn khi tham gia giao thông, giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông do rượu bia gây ra” – trung tá Hải nhắn gửi.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn