Chim khổng tước lạc vào nhà dân ở Sài Gòn kiệt sức vì đói

Thứ năm, 27/10/2016, 08:49
Sau hơn một ngày lạc vào nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (TP.HCM), chim khổng tước đã được nhân viên Thảo Cầm Viên giải cứu đưa về chăm sóc trong tình trạng đuối sức.

Chiều 26/10, nhiều người sống trên đường Trần Quốc Thảo (phường 7, quận 3) nhìn thấy con chim khổng tước lạc vào nhà dân ngày hôm qua lại xuất hiện gần khu vực này.

Sợ chim bay mất, người dân đã gọi báo cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Các nhân viên của đơn vị này sau đó đã xuống vị trí chim đậu, tìm cách tiếp cận.

Thấy động, con chim tiếp tục bay trên mái nhà dân nhưng do đuối sức đã sà xuống đường phố. Các nhân viên sau đó đã nhanh chóng dùng vợt bắt lấy.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết con chim sau khi bị bắt có tình trạng mệt mỏi, kiệt sức vì đói.

Các nhân viên sau đó đưa con chim về cho ăn, chăm sóc nên sức khỏe con vật đã tương đối tốt. Ngày mai Thảo Cầm Viên sẽ báo cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM về tình hình bắt được chim và đang tạm thời nuôi dưỡng tại đơn vị.

“Đây là chim công Việt Nam, được xếp vào nhóm 1B (động vật đặc biệt quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại), nếu có ai đó đến nhận nuôi và chứng minh nguồn gốc, giấy phép nuôi thì chúng tôi sẽ làm thủ tục để trả lại”, ông Tấn thông tin.

Con chim khổng tước bị bắt trong tình trạng kiệt sức. Ảnh: Thuận Lâm.

Vị giám đốc chia sẻ thêm, trong trường hợp không có ai nhận, Thảo Cầm Viên sẽ nuôi, sau đó, cho lai tạo để giống chim này được tăng cường phục vụ cho người dân đến xem.

Trước đó, sáng 25/10, người dân bất ngờ nhìn thấy một con chim công quý đậu trên sân thượng một nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM). Một số thanh niên gần đó định lên bắt. Thấy động, chim công bay sang bụi cây của mái nhà bỏ hoang gần đó và đứng ở đây nhiều giờ đồng hồ.

Một người dân cho biết đây là lần đầu tiên thấy con chim công xuất hiện. Con vật có kích thước khá lớn, đầu có mào cao, lông sặc sỡ. Nhiều người sau đó leo lên nóc nhà để nhìn tận mắt chim lạ và quay phim, chụp hình lại.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đây là chim công Việt Nam. Lòai này hiện nay phân bố chủ yếu ở Nam Trung Bộ và Vườn quốc gia Cát Tiên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích