CEO của Tesla tham gia nhóm cố vấn cho ông Trump

Thứ sáu, 16/12/2016, 10:16
Tổng thống đắc cử của Mỹ - tỷ phú Donald Trump đã mời CEO Elon Musk của Tesla Motors và CEO Travis Kalanick của Uber vào ban cố vấn chiến lược và chính sách.

CEO Elon Musk của Tesla Motors

Như vậy, ông Trump đã xây dựng nhóm cố vấn kinh tế gồm các lãnh đạo hàng đầu của nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Ông Musk và Kalanick đại diện cho những ngôi sao đang lên ở Thung lũng Silicon, còn CEO Mary Barra của GM là tiếng nói của các nhà sản xuất ôtô lâu đời.

Tổng thống đắc cử của Mỹ đã gây không ít quan ngại cho ngành ôtô sau khi lớn tiếng chỉ trích việc các công ty trong nước chuyển hoạt động sản xuất sang Mexico. Ông đã doạ áp thuế cao với sản phẩm của các công ty như vậy.

Sau chiến thắng đầy bất ngờ của ông Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, một số nhà sản xuất ôtô Mỹ đã tỏ ra lạc quan rằng chính quyền mới có thể thành công trong quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi, hơn là duy trì quan hệ đối đầu. Các nhà vận động hành lang đã nhanh chóng đặt ra vấn đề xem xét lại các quy định về khí thải của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, với hy vọng khi đảng Cộng hoà cầm quyền sẽ có sự can thiệp và nới lỏng các quy định này.

Nhóm cố vấn kinh tế của ông Trump còn có lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu khác, như Cleveland Clinic, General Electric (GE), Walt Disney Company, Walmart, IBM, BlackRock, JPMorgan Chase và Boeing...

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích