Tuyến xe khách nhanh ở cao tốc dài nhất Việt Nam

Thứ ba, 17/01/2017, 12:37
Chuyến xe khách nhanh vừa khai trương được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Tại lễ khai trương tuyến xe khách Hà Nội - Lào Cai ngày 16/1, ông Trịnh Thắng, Tổng giám đốc công ty Hà Sơn - Hải Vân cho biết do không đón trả khách dọc đường và cam kết chạy đúng tốc độ, tuyến xe giúp hành khách chỉ mất 3h45 để đi từ Lào Cai đến Hà Nội và ngược lại - nhanh hơn so với xe khách thường 1 tiếng đồng hồ.

Giá vé người lớn là 250.000 đồng/lượt. Cứ mỗi 15 phút sẽ có một xe xuất bến từ hai đầu khởi hành. Hành khách đi theo chiều Hà Nội - Lào Cai sẽ khởi hành từ Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Khách đi chiều ngược lại sẽ đón xe trong bến xe trung tâm Lào Cai.

Theo ông Thắng, hành khách đặt vé trước qua điện thoại sẽ có xe trung chuyển đưa đón tận nhà. Trong khi chờ xe xuất bến, khách sẽ được hưởng các dịch vụ như được phục vụ nơi nghỉ ngơi, đồ ăn, đồ uống miễn phí....

Xe khách nhanh Hà Nội - Lào Cai được kỳ vọng sẽ xóa được tình trạng xe dù bến cóc. Ảnh: Văn Chương.

“Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và vào mỗi dịp cuối tuần, số chuyến xe nhanh sẽ được tăng lên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho tất cả hành khách...”, ông Thắng nói.

Phát biểu tại lễ khai trương, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ chia sẻ loại xe khách này ra đời được kỳ vọng sẽ làm giảm tình trạng xe dù, bến cóc trong hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô...

Bà Hiền cũng cho rằng với hình thức xe chạy suốt, không dừng đỗ đón trả khách dọc đường là mô hình cần nhân rộng ở Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích