Thủ tướng yêu cầu dẹp tinh thần 'tháng Giêng là tháng ăn chơi'

Thứ sáu, 03/02/2017, 11:40
Các thành viên Chính phủ được đề nghị thảo luận, đánh giá về tình hình Tết vừa qua, trong đó có chủ trương không về Hà Nội biếu xén.

Sáng 3/2, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, đánh giá về tình Tết vừa qua, như chủ trương không về Hà Nội biếu xén, chúc Tết đã làm tốt chưa mà theo một số đánh giá, đã giảm đáng kể. Hay tình hình đốt pháo, tai nạn giao thông, cháy nổ, tổ chức lễ hội năm nay ra sao, người công nhân ăn Tết như thế nào…

Dẫn báo cáo mới đây của Nikkei Market về "Chỉ số nhà quản trị mua hàng" (PMI) của Việt Nam trong tháng 1/2017 đạt 51,9 điểm, cao hơn mức bình quân của các nước ASEAN nhưng lại giảm so với tháng 12/2016, Thủ tướng cho rằng điều này có liên quan đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Do đó, ông yêu cầu, phải bắt tay ngay vào việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, không để tình trạng quý I đủng đỉnh, không để tồn tại tinh thần “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Phiên họp thường kỳ đầu tiên của Chính phủ năm 2017. Ảnh: VGP.

Theo Thủ tướng, qua 10 tháng hoạt động, Chính phủ khóa mới bước đầu tạo được niềm tin với nhân dân, với hệ thống chính trị. Năm nay phải tiếp tục xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ để phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Ông cho rằng phải nhân niềm tin đó bằng hành động cụ thể như tăng cường quản lý kinh tế xã hội, làm tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại đã đề ra.

Năm 2017, Chính phủ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện 250 loại công việc khác nhau của Nghị quyết 19 ban hành đầu năm. Thủ tướng cho rằng đây là nhiệm vụ của tất cả cấp ngành, nhất là cấp cơ sở, bởi "như có đại biểu nói, nếu làm tốt ở phía trên mà ở dưới không làm tốt thì sẽ mất uy tín của Chính phủ".

Ngoài ra, Chính phủ đẩy mạnh bảo đảm an toàn thực phẩm, phát triển rừng và đóng cửa rừng tự nhiên, phát triển du lịch với tinh thần ngành kinh tế mũi nhọn. Trong nông nghiệp phải hướng tới sản xuất theo công nghệ cao, sản phẩm sạch trước tình hình khí hậu biến đổi phức tạp. Đi liền với phát triển kinh tế là bảo vệ môi trường, không phát triển kinh tế bằng bất cứ giá nào.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích