Bộ GD&ĐT chỉ đạo Hà Nội xử lý nghiêm vụ cô giáo mầm non dùng dép tát trẻ

Thứ hai, 06/02/2017, 10:38
Sáng ngày 6/2, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về vụ cô giáo mầm non dùng dép tát trẻ và yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, rà soát việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngày 05 tháng 2 năm 2017, một số báo đã đăng tải thông tin về vụ bạo hành trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục Sen Vàng, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Theo phản ánh của các báo (có kèm video clip), các cô giáo đã quát mắng, đánh đập và ngược đãi một số trẻ tại nhóm trẻ này.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhận định, đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc cha mẹ trẻ.

Do đó, ngay sáng 6/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ việc, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định; Chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục.

Đồng thời, báo cáo kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Mầm non) trước ngày 10 tháng 02 năm 2017.

Hai cô giáo dùng dép tát vào mặt và thúc đầu gối vào bụng trẻ mầm non (ảnh từ clip)

Như PV đã đưa tin trước đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút đã được đăng tải trên mạng. Clip mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một cô giáo đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc. Chưa hết, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

Ở cảnh khác, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dọa.

Cuối clip, hình ảnh một cô giáo hai tay đút túi quần thể thao, dùng gầu gối thúc nhiều lần vào bụng một bé đang khóc và yêu cầu ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

Qua clip cho thấy, hai cô giáo bạo hành trẻ mà clip ghi lại là cô Đặng Thị Bình, sinh năm 1994 và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát, sinh năm 1995 ở nhóm lớp Sen Vàng (Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cả hai cô giáo này đều mới ký hợp đồng và làm việc từ tháng 9/2016.

Khi sự việc xảy ra, ngay trong sáng 5/2, trưởng nhóm lớp đã có quyết định chấm dứt hợp đồng với hai cô giáo Đặng Thị Bình và Nguyễn Thị Hồng Ngát.

Hiện tại, trưởng nhóm lớp và cô giáo liên quan đang làm việc với cơ quan công an về clip bạo hành trẻ này.

Ngày 6/2, Phòng GD&ĐT quận, UBND phường và nhóm lớp sẽ tiếp tục làm việc để đưa ra kỷ luật cuối cùng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn