Vụ hai cô giáo dùng dép tát, thúc gối vào bụng trẻ mầm non: Một cô có bằng Cao đẳng Y tế

Thứ hai, 06/02/2017, 13:44
“Qua xác minh ban đầu của chúng tôi, một trong hai cô (Đặng Thị Bình, sinh năm 1994 và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát, sinh năm 1995) trong clip bạo hành trẻ ở nhóm lớp Sen Vàng chỉ có bằng Cao đẳng Y tế”, ông Đặng Xuân Hải - Phó Chủ tịch phường Minh Khai, Hà Nội cho biết.

Tại buổi làm việc với PV vào trưa 6/2, ông Hải cho biết, liên quan đến vụ việc hai cô giáo dùng dép tát, thúc đầu gối vào bụng trẻ mầm non tại nhóm lớp Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), sáng 6/2, UBND phường kết hợp cùng các lực lượng chức năng đã có buổi làm việc.

Ngay sau khi clip được tung lên mạng và các cơ quan ngôn luận, UBND phường đã nắm được và phối hợp cùng cơ quan công an phường cùng chủ cơ sở xác minh làm rõ. UBND phường đã báo cáo lãnh đạo quận, cũng như yêu cầu hai cô giáo có liên quan trong clip lên làm bản tường trình và lấy lời khai tại trụ sở cơ quan chức năng.

Ông Đặng Xuân Hải- Phó Chủ tịch Phường Minh Khai.

“Tại buổi họp sáng 6/2 cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng và các đơn vị chức năng, UBND phường thống nhất chờ kết luận của cơ quan công an để có hướng xử lý tiếp theo. Trước mắt, chủ nhóm lớp quyết định chấm dứt hợp đồng với hai cô giáo Bình và Ngát - những người xuất hiện bạo hành trẻ em trong đoạn clip. Tuy nhiên, quyết định xử lý tiếp theo ra sao, có đóng cửa nhóm lớp hay không, còn tùy thuộc vào kết luận điều tra và qua đối thoại giữa nhóm lớp và phụ huynh học sinh trong cuộc họp phụ huynh sắp tới”, ông Hải nói.

Trao đổi thêm với PV, ông Hải cho biết thêm, hiện trên địa bàn phường có 12 nhóm lớp tư thục và 2 trường mầm non tư thục. Tất cả các cơ sở này đều có quyết định thành lập theo đúng quy định.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng, các giáo viên ở nhóm lớp này có một số người không có bằng cấp sư phạm mầm non, ông Hải cho hay, hiện nhóm lớp Sen Vàng có 11 giáo viên. Về cơ bản, các cô đều có chứng chỉ sư phạm. Riêng hai cô giáo bạo hành trẻ em đã xuất hiện trong clip, một cô có chứng chỉ mầm non nhưng một cô lại có bằng Cao đẳng Y tế.

“Chúng tôi thường xuyên kiểm tra các nhóm lớp nhưng khi kiểm tra, lại không có chuyện gì xảy ra nên không biết đến việc có cô giáo bạo hành trẻ em trong nhà trường. Việc hai cô giáo bạo hành trẻ, trong đó một cô là bằng Cao đẳng Y tế, tôi nghĩ, có thể cô này phụ trách mảng Y tế học đường và kiêm nhiệm thêm việc giảng dạy. Việc đó là do sự phân công của chủ nhóm lớp”, ông Hải cho biết.

Hai cô giáo, một người dùng dép tát vào mặt, một cô khác dùng gối thúc vào bụng bé mầm non. (ảnh từ clip)

Như PV đã đưa tin trước đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút đã được đăng tải trên mạng. Clip mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một cô giáo đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc. Chưa hết, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

Ở cảnh khác, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dọa: “Có thích ỉa ra quần không?”.

Cuối clip, hình ảnh một cô giáo hai tay đút túi quần thể thao, dùng gầu gối thúc nhiều lần vào bụng một bé đang khóc và yêu cầu ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

Sự việc được xác định xảy ra tại nhóm lớp Sen Vàng (Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trao đổi với PV ,quan điểm của Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cũng như của Sở GD&ĐT Hà Nội: Phải xử lý nghiêm khắc với hành vi vi phạm đã xảy ra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn