40 xác lợn chết trôi dọc kênh ở Hà Tĩnh

Thứ tư, 08/02/2017, 10:04
Xác lợn chết không rõ nguồn gốc trôi nổi trên kênh N1 (xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) những ngày Tết khiến môi trường ở đây ô nhiễm.

Từ mùng 4 Tết đến nay, người dân thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), bức xúc khi phát hiện hàng chục xác lợn chết không rõ nguồn gốc trôi dọc kênh N1, đoạn chảy qua địa bàn.

Lợn chết được buộc trong bao tải, đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi nồng nặc.

Hàng chục con lợn chết đang phân hủy nằm rải rác kênh N1. Ảnh: L.N.

Theo người dân ở đây, từ mùng 4 Tết, khi đi ngang qua vùng kênh họ ngửi mùi hôi thối nồng nặc. Kiểm tra dọc kênh N1, mọi người phát hiện nhiều xác lợn chết được bọc trong bao tải đang phân hủy nằm rải rác. Sự việc được người dân báo cho chính quyền địa phương để xử lý.

Chiều 7/2, ông Đặng Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến, cho biết sau khi nhận thông tin ông đã cử cán bộ xuống kiểm tra, vớt xác lợn chết đem đi tiêu hủy.

Lợn buộc trong bao tải, thả trôi theo dòng nước gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: L.N.

Theo vị chủ tịch xã, kênh N1 bắt nguồn từ vùng hồ Kẻ Gỗ, chảy qua địa bàn nhiều xã của huyện Thạch Hà. Thạch Tiến nằm ở hạ nguồn nên địa phương chưa xác định được số lợn này từ đâu trôi tới. Ông Thắng cho rằng người dân trong xã không làm việc này.

Từ 31/1 (mùng 4 Tết) đến 7/2, chúng tôi đã đưa đi tiêu hủy 4 lần, tổng cộng hơn 40 con. Hiện lực lượng chức năng đã làm rào chắn đoạn kênh từ đầu xã, đồng thời báo đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Hà biết việc”, ông Thắng nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn