Người Vũng Tàu 'giải cứu' chuối Đồng Nai

Thứ năm, 23/02/2017, 15:21
Trong hai ngày qua trên mạng xã hội Facebook, nhiều bạn trẻ và người dân TP.Vũng Tàu đã cùng chia sẻ hoạt động “Chuối nghĩa tình”, hỗ trợ tiêu thụ chuối cho người dân trồng chuối tại tỉnh Đồng Nai.

Lời kêu gọi mua chuối ủng hộ nhằm giúp người trồng chuối vượt qua giai đoạn khó khăn do giá xuống thấp vì thương lái ngưng thu mua đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của người dân TP.Vũng Tàu.

Chị Lê Sớm Mai, chủ đại lý trái cây 66 Trần Đồng (phường 3, TP.Vũng Tàu), cho biết từ thông tin trên mạng và báo chí, chị đã đặt bốn tấn chuối trực tiếp tại vườn của người dân ở Đồng Nai. "Rất nhiều người quen, bạn bè và người dân xung quanh khi biết thông tin đã đến mua ủng hộ. Tôi nhập giá 7.000 đồng/kg và bán ra cũng với giá đó” - chị nói.

Chị Trần Thị Thu Hường (ngụ phường Thắng Nhì) thì hào hứng kể: “Tôi đã mua 40kg chuối để biếu người thân, bạn bè. Dự kiến sẽ mua nữa. Đây cũng là một cách để ủng hộ, giúp đỡ người dân trồng chuối Đồng Nai vượt qua khó khăn”.

Đến nay đã có hơn 10 điểm nhập chuối để bán trải đều nhiều phường của TP.Vũng Tàu với giá 7.000-8.000 đồng/kg. Trong đó ngoài các đại lý bán trái cây, thực phẩm còn có một số quán cà phê, hộ gia đình nhỏ cũng nhận bán “Chuối nghĩa tình”.

Theo PLO

Các tin cũ hơn