Ít nhất hai nghi can Triều Tiên vẫn còn ở Malaysia

Thứ bảy, 04/03/2017, 09:33
Theo phân tích của một chuyên gia Malaysia, có thể những nghi can trong cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam hiện đang ở đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia tại nhà xác nơi trữ thi thể của người được cho là Kim Jong Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: Reuters

Tổng cộng, cảnh sát Malaysia xác định tám nghi can người Triều Tiên nhưng cho tới thời điểm này, họ chỉ mới bắt giữ Ri Jong Chol. Và người này cũng đã được thả ra trong ngày 3-3 vì không đủ bằng chứng kết tội.

Ngày 3-3, chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar nói với Hãng tin Reuters rằng “ít nhất hai nghi can” vẫn còn ở tại Malaysia.

Cảnh sát Malaysia cho biết họ muốn thẩm tra bí thư thứ hai của đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia - ông Hyong Kwang Song, 44 tuổi; nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo, Kim Uk Il 37 tuổi và một người tên Ri Ji U.

Theo ông Khalid, Malaysia đã gửi thư mời tới đại sứ quán Triều Tiên cho ông Hyong nhưng ông này vẫn chưa liên hệ với cảnh sát. Đồng thời, cảnh sát Malaysia đã phát lệnh truy nã đối với nhân viên hàng không Kim Uk Il, người hiện đang mất tích.

Trong khi đó, Shahriman Lockman - chuyên gia phân tích cấp cao Viện nghiên cứu quốc tế và chiến lược của Malaysia cho rằng những nghi can người Triều Tiên đều đang ở sứ quán Triều Tiên, khiến không ai động được vào họ.

Trước tình hình này, cảnh sát Malaysia đã gia tăng kiểm soát các cửa khẩu ở biên giới, cả đường biển, hàng không lẫn đường bộ, để ngăn những nghi phạm rời đi.

Bốn người còn lại trong số 8 nghi can do phía cảnh sát Malaysia đưa ra, được tin là đã rời Malaysia trong ngày xảy ra vụ việc. Phía Malaysia tin rằng 4 người này đã về Triều Tiên bằng đường hàng không, sau khi đi vòng qua Indonesia, Dubai và Nga.

Hiện Malaysia đã yêu cầu Interpol giúp đỡ để truy tìm 4 người này.

Theo TTO

Các tin cũ hơn