Biên Hòa tiếp nối, cho đập bỏ các công trình lấn chiếm vỉa hè

Thứ sáu, 10/03/2017, 13:42
TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã cho đập bỏ các công trình lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu. Đây là tuyến đường được Chủ tịch UBND TP yêu cầu làm điểm trong chiến dịch lập lại trật tự đô thị, lấy vỉa hè cho dân.

Vỉa hè lấn chiếm bị phá bỏ

Ngày 10.3, Đội Trật tự Quản lý đô thị TP.Biên Hòa, phối hợp với UBND P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) đã tiến hành xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu, đoạn qua P.Thống Nhất.

Tại đây, Đội Trật tự Quản lý đô thị đã cho xe múc phá bỏ nền nhà, công trình xây dựng và các hộ dân, quán cà phê xây dựng lấn chiếm vỉa hè. Đội Trật tự Quản lý đô thị cũng đã đưa các rào chắn chiếm vỉa hè của một quán nhậu lên xe mang về trụ sở.

Đập bỏ vỉa hè lấn chiếm

Trước đó, vào ngày 8.3, UBND TP.Biên Hòa đã có cuộc họp với 30 phường, xã trên địa bàn và các phòng ban liên quan để bàn về kế hoạch xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Theo ông Phạm Anh Dũng – Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, đây là vấn đề rất được người dân quan tâm, vừa qua tại TP.HCM và Hà Nội đã làm rất quyết liệt, các địa phương khác trong cả nước cũng hưởng ứng, TP.Biên Hòa không ngoại lệ. Ông Phạm Anh Dũng đặt mục tiêu hết tháng 4.2017 cơ bản phải xử lý xong, vì vậy ông yêu cầu nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai.

Mang các rào chắn lấn chiếm vỉa hè về trụ sở

"Đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và tự động khắc phục; trong đó cán bộ, công nhân viên chức nhà nước, Đảng viên là phải đi đầu, noi gương. Nếu có người thân, người nhà lấn chiếm phải nhắc nhở, hành động trước để làm gương. Sau khi lập lại trật tự thì phải ngăn ngừa tái chiếm, tránh tình trạng bắt cóc bỏ dĩa. Hành động phải quyết liệt nhưng chặt chẽ, đúng pháp luật; không bao che, phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay. Đối với những trường hợp vượt tầm xử lý của TP, thì TP Sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với các sở ngành xử lý theo quy định”, ông Dũng nói.

Võ Thị Sáu là tuyến đường được chọn làm điểm, sau đó nhân rộng ra các đường khác

Theo ông Dũng, trước mắt là lập lại trật tự trên tuyến đường Võ Thị Sáu, bởi đây là tuyến đường điểm của TP, sau đó sẽ áp dụng và nhân rộng ra các tuyến đường khác.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn