Cảnh sát Anh bắt 7 người trong vụ khủng bố ở London

Thứ năm, 23/03/2017, 16:42
Cảnh sát Anh đã bắt giữ 7 người bị tình nghi có liên quan đến vụ tấn công khủng bố bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ở London vào chiều ngày 22/3 vừa qua.

Cảnh sát được điều động đến hiện trường sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ở London (Ảnh: Reuters)

BBC dẫn lời ông Mark Rowley, lãnh đạo cơ quan chống khủng bố Anh, cho biết hàng trăm thám tử đã làm việc suốt đêm 22/3, tiến hành khám xét 6 địa chỉ ở London, Birmingham và một số khu vực khác để truy lùng các đối tượng được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội. Tính đến thời điểm hiện tại, có 7 người khả nghi đã bị cảnh sát Anh bắt giữ.

“Chúng tôi vẫn tin rằng kẻ tấn công đã ra tay một mình và do chủ nghĩa khủng bố truyền bá tư tưởng. Vào lúc này, chúng tôi chưa thấy xuất hiện thêm thông tin nào về các mối đe dọa khác tới công chúng”, ông Rowley cho biết thêm.

Ông Rowley cho biết có tổng cộng 4 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra vào chiều ngày 22/3, bao gồm cả nghi phạm. Ngoài ra 29 người khác đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 7 người ở trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, cảnh sát Anh thông báo nạn nhân tử vong là 5 người.

Cũng theo ông Rowley, các nạn nhân thiệt mạng mang nhiều quốc tịch khác nhau, song không tiết lộ thông tin chi tiết. Trong số 4 người này, có một sĩ quan cảnh sát bị đâm chết khi ngăn kẻ tấn công lao vào cổng tòa nhà Quốc hội, một người đàn ông khoảng 50 tuổi và một phụ nữ khoảng 40 tuổi. Cảnh sát được cho là đã biết danh tính của nghi phạm nhưng chưa công bố rộng rãi.

Liên quan tới vụ tấn công ở London, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon hôm nay cho biết vụ việc này có thể liên quan đến chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.

“Cảnh sát đang điều tra nghi phạm cũng như những người liên quan đến anh ta và nơi anh ta xuất thân. Họ cũng đang nhanh chóng xúc tiến điều tra xem liệu còn ai khác liên quan tới vụ việc này không. Giả thuyết của cảnh sát là vụ tấn công này có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo”, Bộ trưởng Fallon cho hay.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn