Sạt lở kinh hoàng Bắc Trà My: 'Tôi bất lực nhìn con gái bị đất vùi"

Thứ bảy, 11/11/2017, 10:03
"Tôi vội chạy vào phòng ngủ đưa tay kéo con gái ra ngoài nhưng không kịp chạm đến. Để rồi tôi bất lực nhìn con bị đất đá vùi lấp', ông Quỳnh lau vội nước mắt nói.

Vợ chồng bà Thìn, khóc nức nở kể lại sự việc đau lòng

5 ngày sau khi xảy ra vụ sạt lở núi kinh hoàng diễn ra vào trưa 5.11 khiến ngôi nhà bị vùi lấp, toàn bộ tài sản trong nhà cũng theo đó nằm luôn dưới đống đất đá. Đau lòng hơn, đứa con gái Trần Thị Mai mới 16 tuổi cũng bị vùi lấp trong trận sạt lở núi kinh hoàng này. Gia đình ông Trần Ngọc Quỳnh (47 tuổi, ở tổ Mậu Cà, TT.Trà My, H.Bắc Trà My, Quảng Nam), vẫn chưa hết bàng hoàng. Có tận mắt chứng kiến, chúng tôi mới nhận thấy hết được sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên.

Vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra vào trưa 5.11, đã khiến căn nhà vợ chồng anh Quỳnh bị vùi lấp

Nhặt vội lấy quyển vở, ghi dòng chữ Trần Thị Mai (học sinh lớp 11 Trường THPT Bắc Trà My) còn sót lại trên đống bùn đất, ông Quỳnh lau vội lớp bùn còn dính trên vở của đứa con gái xấu số, rồi ôm hẳn quyển vở vào lòng. Ông nghẹn ngào nhớ lại, khoảng 11 giờ trưa 5.11, ông và vợ cùng đứa con trai út đang ngồi ở nhà trên thì bất ngờ ngọn núi sau nhà phát ra một tiếng nổ lớn. Thấy vậy ông vội dắt vợ và con trai chạy ra ngoài, lúc này con gái ông đang nằm ngủ ở phòng kế bên.

Vừa bước ra ngoài thì hàng ngàn mét khối đất đá ở quả đồi sau nhà bất ngờ đổ ập xuống. “Tôi vội chạy vào đưa tay kéo con gái ra ngoài nhưng không kịp chạm đến. Để rồi tôi bất lực nhìn con bị đất đá vùi lấp”, ông Quỳnh, lau vội nước mắt nói.

Ông nghẹn ngào nói thêm: “Mọi việc xảy ra quá bất ngờ khiến vợ chồng tôi chẳng kịp trở tay. Nhà không còn gì nữa cả, thấy con nằm đó nhưng không thể cứu được”.

Do căn nhà bị vùi lấp nghiêm trọng, nên thi thể em Mai được người thân đưa về nhà ông bà nội (ở cùng thôn) để lo hậu sự.]

Ôm đứa con trai vừa may mắn thoát chết trong trận sạt lở núi, bà Tô Thị Thìn (42 tuổi, mẹ em Mai), khóc nức nở nhưng tiếng khóc của bà không thể át nổi tiếng mưa. Mưa cứ thế trút như nước, ánh mắt bà cứ nhìn chăm chăm vào nấm mồ của đứa con gái xấu số vừa được chôn cất nằm ngay trong khuôn viên khu vườn của ông bà nội. “Mưa thế này, chắc con tôi nằm đó lạnh lắm…!”, bà Thìn khóc nức nở nói.

Đất đá bất ngờ ập xuống vùi lấp em Trần Thị Mai khi em này đang ngủ

Để có tiền chăm lo cho 4 đứa con ăn học, vợ chồng bà đã bàn bạc với nhau vay ngân hàng hơn 500 triệu đồng mua xe tải cho ông Quỳnh đi chở keo thuê. Nhưng số phận nghiệt ngã lại một lần nữa trêu ngươi gia đình khi nửa tháng trở lại đây, ông Quỳnh phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối.

Con mất, tài sản dành dụm mấy mươi năm của vợ chồng ông Quỳnh cũng bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Nợ ngân hàng thì không thể trả, hai vợ chồng ông Quỳnh bất lực nhìn nhau, không thể nói được lời nào và cứ thế nước mắt chực trào xuống.

“Con mất, chồng thì bị bệnh ung thư. Nỗi đau này chưa vơi thì nỗi đau khác lại ập tới”, bà Thìn than thở rồi kêu lên: “Trời ơi…! Có chuyện đau đớn nào hơn nữa không, ông mang tới cho tôi chịu luôn đi. Sao ông cứ đày đọa gia đình tôi mãi như vậy. Chúng tôi sẽ phải sống thế nào đây?”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn