Tổng thống Putin sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình tại Việt Nam

Thứ sáu, 10/11/2017, 15:50
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay 10/11 khi hai nhà lãnh đạo tới Việt Nam dự hội nghị cấp cao APEC.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Putin (Ảnh: EPA)

Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng hôm nay 10/11. Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí về việc tiến hành cuộc gặp này trong cuộc điện đàm hồi cuối tháng 10.

Theo cố vấn Điện Kremlin Yury Ushakov, cuộc gặp song phương lần này giữa Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga có tầm quan trọng đặc biệt và kết quả từ cuộc hội đàm giữa ông Putin và ông Tập sẽ rất hữu ích đối với Moscow.

Theo Sputnik, Tổng thống Putin cũng sẽ có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để thảo luận về các vấn đề liên quan tới quan hệ hợp tác giữa hai nước cũng như các vấn đề quốc tế.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga dự kiến sẽ gặp người đồng cấp Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte, để thảo luận về cuộc khủng hoảng tại thành phố Marawi phía Nam Philippines, cũng như các vấn đề liên quan tới thúc đẩy hợp tác thương mại và kinh tế.

Hiện chưa rõ Tổng thống Putin có gặp song phương Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không. Trong khi đó, Nhà Trắng hôm nay cho biết cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ sẽ không diễn ra tại Việt Nam.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn