Vietjet Air lên tiếng về clip nữ nhân viên xé thẻ lên máy bay của hành khách đến muộn khi đã đóng cổng gây tranh cãi

Thứ sáu, 10/11/2017, 13:25
Nam hành khách của hãng hàng không VietJet Air đến cửa ra máy bay muộn nên không được lên máy bay, anh này đã đôi co với nữ nhân viên ở đây. Sau đó, nhân viên này đã có hành động xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay khiến hành khách bức xúc.  

Nữ nhân viên VietJet Air xé thẻ lên máy bay của hành khách

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội ghi nhận tình huống nữ nhân viên hãng máy bay VietJet Air đang tranh cãi với một nam hành khách ngay tại cửa ra máy bay ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, nam hành khách dù đã check-in lấy vé nhưng đã đến cửa ra máy bay muộn và không được phép lên máy bay nữa. Sau khi xuất trình thẻ lên máy bay cho nữ nhân viên VietJet Air, chị này thông báo hành khách phải làm lại thủ tục và trả thêm tiền để đi chuyến sau, nam hành khách không đồng ý và cho rằng lỗi là của hãng nên tiếp tục lớn tiếng trước cổng ra máy bay. Sau khi giải thích và mời hành khách xuống quầy làm lại thủ tục nhưng không được, nữ nhân viên đã xé bỏ chiếc thẻ của nam hành khách này.

Clip:  Nữ nhân viên hãng VietJet xé vé của hành khách đến quầy check-in muộn (Nguồn: FB H.T)

Trong đoạn clip, 1 người đàn ông (được cho là người quay clip) nói rằng: "Các em sai rồi, các em vừa gọi tên là anh này bước vào ngay thế mà em lại bảo người ta muộn".

"Chúng em không hề sai. 17h40 anh mới tới đây mà 17h35 bọn em đóng cửa khởi hành rồi. Bây giờ em xin mời anh ra ngoài quầy vì giờ Vietnam Airlines sẽ check-in tại đây. Còn thẻ này em được phép hủy của anh ạ" - nữ nhân viên vừa đáp lại lời người đàn ông, vừa xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay đang cầm trên tay.

Về phần nam hành khách không được lên chuyến bay, anh này tỏ ra rất bất ngờ, tức giận trước cách xử lý tình huống của nữ nhân viên trên. "Nó xé thẻ của em luôn kìa, nó dám xé thẻ của em kìa"- nam hành khách cáu gắt.

Nam hành khách bức xúc tranh cãi cùng nữ nhân viên VietJet Air - Ảnh cắt từ clip.

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thái độ của nữ nhân viên và nam hành khách

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã nhận được rất nhiều chia sẻ và bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, nam khách hàng đã có lỗi đến muộn nhưng hành động xé thẻ lên máy bay ngay trước mặt khách hàng, ở nơi đông người của nữ nhân viên thể hiện một thái độ không đúng mực, thiếu tôn trọng người khác.

Chị N.U viết: "Anh này sai rồi, đến muộn như thế thì làm sao lên máy bay được nữa. Bình thường mình phải đến trước giờ bay tận 30 phút, đằng này máy bay đã khởi hành 5 phút rồi anh mới đến, chẳng nhẽ anh bắt máy bay phải quay lại đón anh sao?".

"Máy bay đã cất cánh, anh không đi nữa thì thẻ cũng không còn giá trị, xé đi là bình thường mà, hãng hàng không nào chẳng làm thế. Nhưng không nói đến chuyện đúng sai, việc thái độ rồi xé trước mặt khách như thế là không được rồi" - anh T.D bình luận.

"Có anh nói "gọi tên là anh này bước vào ngay", tức là hãng hàng không vừa gọi nhắc khách là người ta đến ngay rồi, tại sao không được lên máy bay nhỉ? Chưa kể thái độ nói chuyện của bạn nhân viên kia nữa, rất thiếu tôn trọng khách hàng!" - anh T.H bày tỏ quan điểm.

Một số bình luận cho rằng việc của hành khách là phải ý thức được giờ ra máy bay để luôn có mặt ở cổng ra máy bay trước 20 phút khởi hành. Nam hành khách có lẽ đã không chú ý nên hãng đã phải phát loa đọc tên yêu cầu hành khách nhanh chóng đến cổng thế nhưng vì anh này vẫn không đến kịp nên mới xảy ra cơ sự này.

Hành khách bức xúc vì loa vẫn đọc tên mình nhưng cửa ra máy bay đã đóng

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã liên hệ được với vị hành khách nói trên để làm sáng tỏ vấn đề. Theo phản ánh của anh Lưu Minh H. (TP.HCM), lúc 16h chiều 5/11 anh có mặt tại nhà ga sân bay Nội Bài để làm thủ tục xong để lên chuyến bay VJ 159 Hà Nội đi TP.HCM sẽ cất cánh vào lúc 17h35 cùng ngày.

Tuy nhiên, trên hệ thống loa thông báo chuyến bay sẽ cất cánh chậm lại 30 phút, anh H. đã sang bên căng tin gần đấy để ăn bát phở.

"Lúc 17h40, nhìn lên bảng chỉ dẫn không còn thông báo chuyến bay, tôi chạy sang thì trên loa có thông báo rõ tên mời hành khách cuối cùng Lưu Minh H. lên máy bay. Tôi giơ thẻ lên 'tôi đây, tôi đây' nhưng đến cửa số 3 thì nhân viên nói lại là đi tìm bác sao không thấy, rồi họ bảo tôi phải làm thủ tục để đi chuyến sau.

Tuy nhiên, tôi bảo "ủa sao các em làm ăn kỳ cục vậy, tôi thấy vẫn còn người đang đi vào và loa vừa thông báo tôi là hành khách cuối cùng thì sao không cho tôi lên". Trong cuộc đôi co, cô nữ nhân viên nhất định yêu cầu tôi đổi chuyến rồi xé thẻ lên máy bay ngay trước mặt nhiều người".

Theo anh H. sau khi chuyến bay cất cánh bản thân anh bị lỡ và phía VietJet Air đã đổi vé cho anh đi chuyến 23h50 cùng ngày. Về đến Sài Gòn vào lúc hơn 2h sáng nhưng anh H. không thể hết bức xúc.

Anh H. chưa hết bức xúc dù đã được VietJet Air đổi vé đi chuyến sau cùng ngày - Ảnh cắt từ clip.

Vietjet lên tiếng: Nhân viên chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng

Liên quan đến sự việc trên, Vietjet đã có thông cáo báo chí chính thức, theo đó, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TP.HCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay.

"Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã và xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.

Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ qui định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.", thông cáo viết.

Theo Thời Đại

Các tin cũ hơn