Mỹ viện trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ sáu, 10/11/2017, 14:53
Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa thông báo Washington viện trợ hơn 1 triệu USD cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Khung cảnh hoang tàn của chợ Vạn Lương, TP.Nha Trang sau khi bão càn quét nhiều giờ

"Thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố khoản viện trợ hơn một triệu USD để cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey và các đợt thiên tai trong tương lai" - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa thông báo.

"Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 USD để đưa hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến người dân tại vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey.

Một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 USD được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào tháng trước để thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam" - Đại sứ Kritenbrink phát biểu.

Tính từ năm 2000, USAID - thông qua Văn phòng Hỗ trợ thiên tai nước ngoài (OFDA), đã cung cấp hơn 20 triệu USD để thực hiện cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Tính từ năm 1998 đến nay, thông qua Bộ Quốc phòng, Chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 28 triệu USD để giúp đào tạo cho lực lượng phòng chống thiên tai dân sự và quân sự, cũng như phát triển và cung cấp trang thiết bị cho các trung tâm quản lý thiên tai, trung tâm ứng phó trên biển và nhà tránh trú bão ở cộng đồng.

Bão Damrey đổ bộ vào Việt Nam từ ngày 4-11 với sức gió hơn 135 km/h, tâm bão cách thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 50km về phía Nam và là một trong những cơn bão lớn nhất đổ bộ vào khu vực ven biển phía Nam Việt Nam trong nhiều năm qua.

Cơn bão đã gây mưa lớn tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Do ảnh hưởng của bão và mưa lớn, nhiều khu vực bị ngập sâu và chia cắt nghiêm trọng.

Theo TTO

Các tin cũ hơn