CĐV xếp hàng dài xin visa sang Trung Quốc

Thứ sáu, 26/01/2018, 12:12
Đông đảo cổ động viên (CĐV) đã xếp hàng dài trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để chờ vào làm thủ tục xin visa sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho đội tuyển U-23 VN trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018 gặp Uzbekistan ngày mai (27-1).

Ghi nhận của PV sáng 26-1 tại khu vực xin cấp visa của Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội ngay từ sáng sớm đã có khá đông người dân xếp hàng chờ vào làm thủ tục. 

Đông đảo CĐV xếp hàng trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc từ 6h sáng nay (26-1)

Thời gian chờ nhận visa thông thường là 4 ngày làm việc. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho người hâm mộ bóng đá VN, Đại sứ quán Trung Quốc rút ngắn thời gian chỉ còn 1-2 ngày. Chi phí cấp nhanh là 90 USD, cao hơn visa thông  thường là 60 USD. Dù đi tự túc hay đi theo tour của các công ty lữ hành thì chi phí cho chuyến đi của mỗi cá nhân dự kiến là khoảng 12 - 30 triệu đồng.

Cầm visa trên tay, chị Triệu Thị Hương (22 tuổi, Thanh Hóa) vui sướng chia sẻ: “ Cả tối hôm qua (25-1), tôi không ngủ được chỉ mong chờ đến sáng nay để đi làm thủ tục xin visa sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U-23 Việt nam. Từ trước đến giờ tôi rất ít khi xem bóng đá, tuy nhiên sau khi xem đội tuyển U-23 Việt Nam đá thì tôi rất tự hào về bóng đá Việt Nam nên đã quyết định sang Trung Quốc cổ vũ cho đội bóng.”

CĐV VN chờ vào làm thủ tục xin visa.

Anh Nguyễn Anh Tùng (24 tuổi, Quảng Ninh) chia sẻ, anh có mặt ở Hà Nội từ 14h chiều hôm qua để xin visa nhưng do quá đông người làm nên sáng nay (26-1) anh mới quay lại tiếp tục làm visa sang Trung Quốc. “Tôi đã phải sắp xếp công việc hợp lý để lên đây xếp hàng làm visa với mong muốn thực hiện ước mơ tới tận sân vận động, tận mắt chứng kiến đội U-23 Việt Nam thi đấu” – anh Tùng nói.

Trước đó, từ ngày 24-1, Phòng Lãnh sự thuộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã mở một cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của người Việt Nam đến Thường Châu cổ vũ cho đội tuyển U-23 Việt Nam. Thời gian tiếp nhận hồ sơ xin visa bắt đầu từ ngày 24-1 đến ngày 26-1, buổi sáng từ 8h30 đến 11h30, buổi chiều từ 15h đến 16h30.

Một nhóm CĐV Việt Nam chụp ảnh trước Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trước khi xuất cảnh sang Trung Quốc.

Theo thông tin từ Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trực thuộc Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn, sáng nay (26-1), đã có rất đông người dân làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu trận chung kết Giải U-23 châu Á với Uzbekistan.

Số lượng khách đi đường bộ tăng mạnh là do một số công ty lữ hành du lịch trong nước đã mở tour đi theo đường bộ để phục vụ người dân VN. Đại diện một công ty lữ hành tại Hà Nội cho biết: “Hành khách của chúng tôi xuất phát từ Hà Nội, xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) để sang tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc. Từ Nam Ninh hành khách sẽ lên các chuyến bay nội địa nước bạn đến các thành phố như Hàng Châu, Thường Châu của tỉnh Giang Tô để kịp thời cổ vũ đội tuyển U-23 Việt Nam”.     

Đại úy Hà Trọng Dược, phó đồn trưởng, trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cho biết: “Sáng ngày 26-1, lượng người xuất cảnh qua khu vực cửa khẩu tăng lên đột biến. Trong đó chủ yếu là du khách đi theo đoàn, tour của các công ty lữ hành sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu trận chung kết. Trước tình hình đó, chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ với tinh thần đúng qui trình, chặt chẽ, nhanh chóng để nhân dân xuất cảnh, kịp cổ vũ đội tuyển của chúng ta.”

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích