Mỹ điều tra đường dây bán ma túy trong Học viện Hải quân

Thứ hai, 26/02/2018, 16:15
Lầu Năm Góc bắt tay điều tra cáo buộc về sự tồn tại của một đường dây buôn bán chất gây nghiện ở Học viện Hải quân Mỹ trên web đen, bao gồm cocaine, chất gây ảo giác (LSD) và ketamine.

Học viện Hải quân Mỹ đang dính vào vụ bê bối bán ma túy trên web đen

Theo Đài Fox News, hàng chục học viên đang bị điều tra về cáo buộc lạm dụng chất gây nghiện và ma túy, sau khi có tin đồn về đường dây buôn bán ma túy tại Học viện Hải quân Mỹ.

Tính đến ngày 25.2, tổng cộng đã có 3 học viên trường sĩ quan bị kết tội bán cocaine, ketamine (một loại chất gây nghiện nặng) và LSD cho bạn bè trong lớp thông qua giao dịch bitcoin trên wed đen.

Một số nguồn tin tại trường ước tính số sinh viên đang bị dính líu vào cuộc điều tra này phải hơn 20 người.

Hồi tuần trước, Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA) đã dùng chó đánh hơi phòng của các nghi phạm. Một học viên nữ cố gắng bỏ chạy nhưng cuối cùng đã bị khống chế và đặc vụ tìm ra ma túy ở phòng người này.

Có thời điểm chỉ huy Học viện Hải quân Mỹ ra lệnh toàn bộ 4.500 học viên phải tham gia thử ma túy, dù mục tiêu chủ yếu là đại đội 23 và 150 học viên trực thuộc.

“Chúng tôi đang tiếp tục hợp tác với [Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân] về các cáo buộc trên”, theo Fox News dẫn lời phát ngôn viên học viện Thiếu tướng David McKinney.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn