Thông tin mới nhất vụ hàng chục cô giáo quỳ gối để xin được tiếp tục dạy trẻ

Thứ sáu, 15/06/2018, 16:40
Sáng 15/6, trao đổi với PV liên quan đến việc hàng chục cô giáo quỳ gối để xin được tiếp tục dạy trẻ tại tại cơ sở Mầm non Tuổi Thơ ở thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An), các cơ quan chức năng, chủ cơ sở khẳng định sẽ giải quyết theo hướng tốt nhất.

Cơ sở Mầm non Tuổi Thơ.

Tha thiết được tiếp tục dạy học

Sáng 15/6, PV có mặt tại cơ sở Mầm non Tuổi Thơ vốn đang gây xôn xao dư luận khi nhiều cô giáo ở đây đã quỳ gối, khóc lóc van xin đoàn công tác của chính quyền ở thị trấn Thanh Chương không đóng cửa trường để tiếp tục được dạy trẻ. Theo ghi nhận của PV, việc dạy học vẫn đang diễn ra bình thường dẫu nhiều khuôn mặt của không ít cô có vẻ trầm hơn, suy tư hơn.

Nói về sự việc quỳ lạy đoàn công tác của thị trấn Thanh Chương gây xôn xao dư luận, hầu hết các cô dạy trẻ vẫn bày tỏ nguyện vọng là mong muốn cơ sở được tiếp tục hoạt động. Các cô được đến lớp để làm trọn nhiệm vụ của mình còn các phụ huynh cũng có nơi để gửi gắm các học sinh.

“Không chỉ riêng mình tôi, mà nguyện vọng của các cô giáo tại đây luôn mong muốn hàng ngày được lên lớp để dạy các em, nhìn nụ cười của trẻ thơ là một hạnh phúc lớn đối với chúng tôi rồi” - cô giáo Lê Thị Thúy Hòa bày tỏ.

Hành động của nhiều giáo viên đã nhận được nhiều ý kiến ngược chiều từ dư luận.

Cô Trần Thị Ba - Quản lý nhóm cơ sở Tuổi Thơ mong muốn: “Là một người giáo viên, tôi chỉ có ước nguyện là các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vấn đề để cơ sở được hoạt động. Việc các cô giáo quỳ gối để van xin chính quyền xuất phát tự đáy lòng mong được tiếp tục được dạy học mà thôi. Tôi cũng lấy làm tiếc và hy vọng không còn xảy ra nữa”.

Anh P.V. T - phụ huynh lớp 4 tuổi chia sẻ: “Con em của chúng tôi gửi ở đây là một môi trường tốt nên chúng tôi rất yên tâm. Việc cơ sở phải dừng hoạt động đó là ngoài ý muốn không chỉ đối với cơ sở mà cho nhiều phụ huynh có con gửi ở đây. Tôi hy vọng cơ sở sẽ được hoạt động để giúp cho nhân dân yên tâm gửi con”.

Một giáo viên ở đây đã bật khóc khi nhắc đến sự việc.

Tạm đóng cửa, khi hoàn thiện hồ sơ sẽ cho hoạt động trở lại

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, ngày 14/6, UBND tỉnh Nghệ An đã họp bàn về vấn đề này, còn về phía huyện chiều ngày 15/6 sẽ mời các bên liên quan để họp và thống nhất quan điểm chỉ đạo của tỉnh.

Theo ông Quế, trước mắt địa phương đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Mầm non Tuổi Thơ, sau khi nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ sẽ tiếp tục mở lại.

“Trước tiên, là sẽ đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Mầm non Tuổi Thơ. Khi nào hoàn chỉnh về mặt hồ sơ pháp lý thì sẽ được phép hoạt động lại” - ông Quế nói.

UBND Tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 2087/UBND-CN ký ngày 4/4/2018 về việc kiểm tra dự án Trường mầm non Tuổi Thơ (huyện Thanh Chương, Nghệ An) chỉ rõ: Đến hết 30/5/2018, nhà đầu tư không hoàn thành các thủ tục, tiến hành đình chỉ hoạt động tuyển sinh, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương chia sẻ thêm: “Cơ sở Mầm non Tuổi Thơ sau khi đi vào hoạt động chính thức trở lại sẽ là một sự hưởng lợi rất tốt cho người dân, bên cạnh đó còn giải quyết được công ăn việc làm cho các cô giáo nữa…”.

Liên quan về vấn đề này, trao đổi nhanh với Dân trí, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: “Trách nhiệm ở đây thuộc về giữa chính quyền và chủ cơ sở vì việc này cơ sở Mầm non Tuổi Thơ chưa được gọi là trường. Việc các cô giáo quỳ gối để van xin chính quyền là một hành động hạ thấp bản thân của các cô và gây nên sự phản cảm đối với người giáo viên và dư luận”.

Quan điểm của chính quyền địa phương cũng nhận được sự đồng tình của ông Đặng Minh Chưởng - chủ cơ sở Mầm non Tuổi Thơ, dù ông còn khá nhiều bức xúc. “Cơ sở của chúng tôi hiện diện to đùng và hoạt động được hơn một năm có phải cái kim đâu mà đến giờ chính quyền, thị trấn, huyện Thanh Chương giờ mới biết. Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị các cấp có thẩm quyền xin gia hạn thêm thời gian để hoàn thành các thủ tục pháp lý nhưng không được phúc đáp, chính quyền chưa thật sự trong hỗ trợ doanh nghiệp” - ông Chưởng nói.

Một lần nữa ông Chưởng nêu nguyện vọng: “Bây giờ sự việc đã xảy ra rồi, việc đúng sai thì sẽ được pháp luật giải quyết, còn mong muốn của chúng tôi là các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện cơ sở pháp lý để cơ sở chúng tôi được hoạt động trở lại”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn