Tàu sân bay trực thăng lớn nhất của Nhật sắp diễn tập tại Biển Đông

Thứ tư, 22/08/2018, 11:54
Ba chiến hạm của Nhật sẽ diễn tập cùng hải quân 5 nước ven Biển Đông và Ấn Độ Dương nhằm thúc đẩy an ninh và tự do hàng hải.

Tàu sân bay trực thăng JDS Kaga của Nhật. Ảnh: Reuters.

Tàu sân bay trực thăng Kaga cùng hai tàu khu trục đang neo đậu tại căn cứ Kure của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (MSDF) ở tỉnh Hiroshima sẽ thực hiện các chuyến thăm tới Ấn Độ, Sri Lanka, Singapore, Indonesia và Philippines từ ngày 26/8 đến cuối tháng 10, Japan Times ngày 21/8 đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nhật cũng đang lên kế hoạch để các tàu chiến diễn tập chung với hải quân của 5 quốc gia châu Á này khi thực hiện hành trình qua Biển Đông và Ấn Độ Dương.

Các nguồn tin chính phủ Nhật khẳng định việc triển khai hạm đội ba tàu này hoàn toàn phù hợp với chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương "mở và tự do", cũng như nhằm đối phó với các động thái ngày càng quyết liệt của Trung Quốc trên Biển Đông.

JDS Kaga (DDH-184) là chiếc tàu thứ hai thuộc lớp Izumo, lớp tàu chiến lớn nhất được Nhật chế tạo sau Thế chiến II. Tàu dài 248 m, rộng 38 m và có lượng giãn nước tối đa 27.000 tấn, lớn hơn các loại tàu sân bay hạng nhẹ của châu Âu, chỉ thua kém tàu sân bay cỡ lớn của Mỹ, Nga và Pháp.

Kaga nằm trong lực lượng tác chiến chống ngầm, có khả năng chở đến 28 máy bay trực thăng các loại, khoảng 400 binh lính và 50 xe tải loại 3,5 tấn hoặc thiết bị tương đương. Tàu có thể tiến hành đồng thời nhiều hoạt động như hỗ trợ đổ bộ và kiểm soát không phận, tấn công đất liền.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích