Thực hư thông tin tìm thấy xác máy bay MH370 ngoài khơi Indonesia

Thứ năm, 23/08/2018, 08:58
Một nhà điều tra đã lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin nói rằng đã xác định được vị trí máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines qua Google Maps.

Hình ảnh máy bay chụp qua vệ tinh tại vị trí ngoài khơi Padang, Indonesia. (Ảnh: Google)

Không lâu sau khi chính phủ Malaysia công bố báo cáo về cuộc điều tra vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370, trên mạng đã lan truyền một ảnh chụp qua Google Maps cho thấy hình ảnh dường như xác một máy bay ở ngoài khơi Padang, Indonesia. Vị trí của chiếc máy bay cách nơi MH370 cất cánh ở Kuala Lumpur khoảng 1 giờ bay.

Nhiều người tin rằng, đây có thể là xác máy bay MH370 và cuối cùng đã có lời giải đáp cho bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Tuy nhiên, một nhà điều tra tình nguyện đã tiết lộ sự thật đằng sau bức ảnh đang khiến cư dân mạng xôn xao này. Andre Milne, nhà sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace, cho biết với báo Daily Star: "Đó chỉ là một máy bay thương mại. Nó vừa hạ độ cao xuống 3.000m để chuẩn bị hạ cánh tại sân bay quốc tế Minangkabau. Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn ở đường băng 34 của sân bay".

Ông Milne cho biết, ông đã kiểm chứng bằng cách sử dụng một sự kết hợp chéo tham chiếu góc tiếp cận của máy bay trong hình ảnh là khoảng 90 độ từ góc đường băng 34 cũng như xác định tỷ lệ của vật thể có kích thước tương đối trên mặt đất làm đường cơ sở để thiết lập độ cao.

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.

Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Một chuyên gia về an ninh hàng không cho rằng giả thuyết có người bí mật lẻn lên chuyến bay MH370 và khiến máy bay rơi là hoàn toàn có thể xảy. Tuy nhiên, đội ngũ điều tra Malaysia trong 4 năm qua dường như đã không để tâm tới điều này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn