Nguyên nhân mất tích máy bay MH370: Giả thiết mới bất ngờ được đưa ra

Thứ hai, 13/08/2018, 11:40
Một chuyên gia hàng không cho rằng không loại trừ khả năng một người bí ẩn nào đó đã lẻn vào chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines, cướp chiếc phi cơ trước khi lao nó xuống biển.

"Tôi nghĩ rằng có một người nào đó đã lẻn lên máy bay, nhưng không một quan chức nào từng để tâm tới khả năng này", Philip Baum, biên tập viên Tạp chí An ninh hàng không quốc tế (ASI) cho biết.

Theo ông Baum, người bí ẩn đã lẻn vào chiếc Boeing 777 với kế hoạch phá hoại chuyến bay sau khi nó cất cánh từ Kuala Lumpur hôm 8/3/2014. Ông tin rằng người này đã trốn dưới sàn nhà hoặc phía sau khoang máy bay.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Khu vực này được gọi là là E/E (điện tử và kỹ thuật). Tại đây có thể truy cập được vào các bảng điều khiển tự đóng theo thông tin kỹ thuật của máy bay. Ngoài ra còn có một cửa ra vào khu vực này ở phần thân dưới máy bay.

Giả thiết này trên thực tế đã được biên tập viên ASI đưa ra vào năm 2014 một tuần sau khi MH370 mất tích và ông tin rằng nhóm điều tra chưa bao giờ để mắt tới nó.

Theo thống kê của ASI, có khoảng 123 trường hợp lẻn lên máy bay được ghi nhận trên 107 chuyến bay khác nhau. Các đối tượng nấp ở càng lốp máy bay, chấp nhận nguy cơ bị đóng băng đến chết vì lạnh hoặc ngã xuống đất. Một số khác giả làm lao công hoặc quan chức sân bay để lên được máy bay rồi ẩn mình cho tới khi chiếc phi cơ hạ cánh.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Theo VTC

Các tin cũ hơn