Donald Trump ăn tối cùng Tim Cook

Thứ hai, 13/08/2018, 10:52
Tổng thống Trump nói về CEO của Apple như một người "đang đầu tư rất nhiều tiền ở Mỹ".

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên tài khoản Twitter của mình rằng ông chuẩn bị ăn tối với CEO Tim Cook của Apple. Khi đó ông Trump đang đi nghỉ mát và chơi golf tại Bedminster, New Jersey.

Chia sẻ trên Twitter của Donald Trump trước cuộc gặp với Tim Cook ngày 10/8.

Theo Reuters, cuộc gặp giữa hai người diễn ra trong thời điểm nhạy cảm, khi cách đó chỉ một tuần, Tim Cook đã chia sẻ trong một buổi hội nghị với các nhà đầu tư rằng công ty có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. CEO này cho biết công ty đang liệt kê một danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là các mặt hàng có thể bị đánh thuế từ 25% trở lên.

Theo The New York Times, hồi tháng 6, Tim Cook đã có buổi gặp với đại diện chính quyền tại Nhà Trắng và nhận được lời hứa hẹn rằng iPhone sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Tuy nhiên, sau đó thông tin này đã bị cố vấn thương mại của Nhà Trắng, Peter Navarro bác bỏ.

Trước đó vào tháng 5, CEO của Apple đã cố gắng cảnh báo ông Donald Trump về những tác động tiêu cực của một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hầu hết các thiết bị của Apple đều được thiết kế bởi công ty ở Cupertino (Mỹ), sau đó được lắp ráp bởi các nhà sản xuất hợp đồng tại Trung Quốc. Điện thoại di động là sản phẩm có giá trị cao nhất được nhập khẩu vào Mỹ từ Trung Quốc, với hơn 70 tỷ USD thiết bị cầm tay được vận chuyển vào các tiểu bang trong năm 2017. Trong bối cảnh một cuộc chiến thương mại, các thiết bị như điện thoại di động với lượng và giá trị nhập khẩu lớn như vậy chắc chắn bị đánh thuế.

Nếu Tổng thống Trump quyết định cho cuộc chiến thương mại với Trung Quốc leo thang, các sản phẩm của Apple sẽ nằm trong diện bị ảnh hưởng. Công ty sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá iPhone ở Mỹ để bù cho các chi phí về thuế.

Theo VNE

Các tin cũ hơn