Hàng chục người nghi nhiễm HIV: Người tiêm không phải là bác sĩ

Thứ hai, 13/08/2018, 12:52
Sáng 13/8, lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ cho biết, người tiêm cho hàng chục bệnh nhân ở xã Kim Thượng không phải là bác sĩ.

Mấy ngày qua, thông tin hàng chục người dân tại xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) có thể bị nhiễm HIV do cùng đến chữa bệnh tại nhà một bác sĩ trong địa phương đã gây hoang mang trong dư luận.

Sáng nay (13/8), ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, việc tiêm chung mới chỉ là lời đồn, vẫn chưa có cơ sở.

"Có thể người ta muốn che giấu những hành động họ không muốn tiết lộ như mua bán mại dâm, sử dụng bơm kim tiêm không an toàn trong quá trình tiêm chích. Chúng tôi sẽ phải mời cơ quan công an tiến hành điều tra"- ông Thọ cho biết.

Ảnh minh họa

Đối với việc xác minh danh tính người bị tố là bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Tân Sơn tiến hành tiêm thuốc cho các bệnh nhân trên, ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ phủ nhận thông tin này và cho biết: "Người tiêm cho các bệnh nhân này không phải là bác sĩ. Chúng tôi đang điều tra tìm hiểu danh tính của người này".

Được biết, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ hỗ trợ thuốc cho người dân bị nhiễm HIV miễn phí đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế phải tuyên truyền vận động, hỗ trợ bà con để bà con không quá hoang mang trong thời điểm này.

Sở Y tế phải tiến hành mở rộng tư vấn và xét nghiệm cho những người dân có nhu cầu trên nguyên tắc miễn phí cho người dân. Nếu những trường hợp không may bị nhiễm HIV thì phải tiến hành hỗ trợ thuốc cho người dân miễn phí. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn của Bộ và Sở phải tiến hành các khảo sát, điều tra nghiên cứu tìm nguyên nhân.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích