Lính bắn tỉa của Anh tiêu diệt thủ lĩnh IS ở khoảng cách 2,4km

Thứ hai, 13/08/2018, 08:35
Một lính bắn tỉa thuộc lực lượng đặc nhiệm của Anh mới đây tiếp tục lập kỷ lục với phát súng tiêu diệt một thủ lĩnh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khoảng cách 2,4km.

Đặc nhiệm Anh nổi tiếng với những phát súng bắn tỉa tiêu diệt khủng bố ở khoảng cách hàng km.

Hãng tin Daily Star ngày 12/8 cho biết, sự việc xảy ra cách đây 2 tuần ở miền Bắc Afghanistan. Sau 4 giờ theo dõi, một trung sĩ của lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đã sử dụng súng máy cỡ nòng 0,5 Calibre được trang bị thiết bị ngắm mục tiêu đặc biệt để tiêu diệt thủ lĩnh của IS ở khoảng cách 2,4km.

Một nguồn thạo tin cho biết, để thực hiện phát súng ở khoảng cách kỷ lục này, trung sĩ của lực lượng SAS đã phải tính toán kỹ lưỡng các yếu tố trong đó có sức gió, nhiệt độ.

"Phải mất vài giây viên đạn mới trúng mục tiêu thủ lĩnh IS và khiến hắn chết ngay tại chỗ. Vài giây sau đó, các thuộc hạ của hắn sửng sốt, không ai di chuyển. Đến khi nhận thấy điều gì đang xảy ra, chúng bỏ chạy tán loạn", nguồn tin cho biết với Daily Star.

Súng máy được sử dụng trong sứ mệnh tiêu diệt thủ lĩnh IS lần này được xác định là loại vũ khí từng sử dụng trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên lính bắn tỉa của SAS sử dụng loại súng này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn