Tổng thầu bị phê bình vì đưa người không có nhiệm vụ lên tàu Cát Linh - Hà Đông

Thứ hai, 13/08/2018, 09:07
Tổng thầu Trung Quốc nhận trách nhiệm khi đưa người không có chức năng lên tàu và cam kết không tái diễn. 

Chiều 12/8, Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, sau khi xảy ra sự việc Tổng thầu Trung Quốc tổ chức cho cán bộ, công nhân và người nhà đi tham quan trên tàu Cát Linh - Hà Đông, đơn vị đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử từ ngày 9/8.

Ban quản lý dự án yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt, chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu. Các công việc triển khai không theo kế hoạch, Tổng thầu phải báo cáo và được Ban Quản lý dự án Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng.

Tại cuộc họp, Tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn.

Thẻ lên tàu được phát hôm 11/8.

Theo báo cáo của Tổng thầu Trung Quốc, sáng 11/8, Tổng thầu tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua và động viên cán bộ công nhân viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của dự án. Để động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, Tổng thầu đã tự ý mời cán bộ, công nhân viên của Tổng thầu và người thân cùng đi trên tàu.

Nhằm kiểm soát người lên tàu, Tổng thầu đã dùng thẻ lên tàu và thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11/8.

Theo đại diện Tổng thầu Trung Quốc, tổng cộng khoảng 200 người, trong đó có 40 người Trung Quốc đi trải nghiệm vận hành thử tàu. Để thuận tiện cho người Trung Quốc lên tàu và kiểm soát đúng người, đơn vị in thẻ song ngữ. Thẻ có giá trị trong ngày, lưu hành nội bộ trong dự án.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành các hạng mục xây dựng trên toàn tuyến đạt trên 96%; hơn 95% thiết bị được nhập về và lắp đặt hoàn chỉnh khoảng 85%.

Tháng 8, Tổng thầu Trung Quốc đang tiến hành căn chỉnh từng hạng mục đã lắp đặt; công tác cấp điện và đóng điện trên toàn tuyến, dự kiến đoàn tàu chạy thử trên toàn tuyến vào cuối tháng này. Trong 3 đến 6 tháng, tàu điện được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích