Pakistan bắt 8 người Trung Quốc mang súng vào nhà máy điện

Thứ hai, 13/08/2018, 09:43
Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ 8 công dân Trung Quốc vì mang súng vào một nhà máy điện ở tỉnh Punjab, miền Đông nước này.

Hãng tin AP hôm 12-8 dẫn lời nhân viên cảnh sát Zafar Iqbal cho biết 8 người đàn ông Trung Quốc bị quân đội chặn lại tại một trạm kiểm soát bên ngoài nhà máy điện Qadirabad, TP. Sahiwal – Pakistan sau khi phát hiện 1 khẩu súng săn, 1 khẩu súng lục, 1 khẩu súng trường và đạn dược trong xe của họ. Quân đội sau đó thông báo cho lực lượng cảnh sát.

Ông Iqbal thông báo nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc – xảy ra từ cuối tuần trước ở khu vực cách thủ đô Lahore khoảng 225km.

Theo hãng tin PTI, hầu hết công dân Trung Quốc bị bắt là kỹ sư. Cảnh sát Ghulam Mubashir Maken xác nhận vụ bắt giữ nhưng không giải thích tại sao họ lại mang súng vào nhà máy điện.

"Lý do sẽ được biết sau khi họ bị thẩm vấn. Tất cả đã được chuyển đến một nhà giam không xác định" - ông Maken nói.

Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ 8 công dân Trung Quốc vì mang súng vào một nhà máy điện ở tỉnh Punjab, miền Đông nước này.

Một nguồn tin cảnh sát tiết lộ 8 công dân Trung Quốc mang vũ khí để "tự vệ". "Cách đó 1 ngày, 3 người Trung Quốc bị thương trong một vụ tấn công ở tỉnh Baluchistan. Dường như điều đó làm các công nhân Trung Quốc cảm thấy bất an" – nguồn tin cho hay.

Trước đó, hôm 11-8, một kẻ đánh bom liều chết tấn công một chiếc xe buýt chở các kỹ sư Trung Quốc ở tỉnh Baluchistan. Nhóm ly khai Quân Giải phóng Baluch đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Cảnh sát tỉnh Punjab thành lập một lực lượng đặc biệt để bảo vệ an toàn cho công dân Trung Quốc, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực năng lượng và dự án Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC) trị giá 50 tỉ USD. Ước tính hơn 7.000 nhân viên của lực lượng cảnh sát đặc biệt ở Punjab đang đảm bảo an ninh cho công dân Trung Quốc hoạt động trong địa bàn tỉnh này.

CPEC là một trong những dự án hàng đầu của Sáng kiến "Vành đai và Con đường" do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng. Với chiều dài 3.000 km, CPEC ra đời nhằm mục đích kết nối Trung Quốc và Pakistan bằng đường sắt, đường bộ, đường ống và mạng cáp quang cũng như nối liền tỉnh Tân Cương của Trung Quốc với cảng Gwadar của Pakistan. Dự án giúp Bắc Kinh có khả năng tiếp cận biển Ả Rập.
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn