Người Thủ Thiêm la hét yêu cầu gặp Chủ tịch TP.HCM

Thứ năm, 18/10/2018, 09:35
Sáng nay, 30 hộ dân khu 4,3ha - được xác định nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm đã có mặt, chờ gặp lãnh đạo thành phố.

Người dân Thủ Thiêm có mặt từ rất sớm, chờ gặp lãnh đạo thành phố.

Đây là động thái đầu tiên của UBND TP.HCM, sau khi Thanh tra Chính phủ có thông báo về việc giải quyết khiếu nại của người dân liên quan Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ sáng sớm, an ninh xung quanh Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 - nơi diễn ra buổi đối thoại, được siết chặt. Chính quyền quận 2 cũng lắp đặt màn hình dưới sảnh trung tâm Chính trị để người dân có thể theo dõi buổi làm việc.

Hàng chục người cầm băng rôn đến, song ai có giấy mời mới được vào trong. Khá đông người la hét phản đối, xô đẩy hàng rào bảo vệ, hoặc chặn đầu các ôtô biển xanh... khiến cả khu vực náo loạn. Cảnh sát và lực lượng chức năng quận 2 khá từ tốn giải thích, thuyết phục, và ổn định tình hình.

Theo kế hoạch, hôm nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, ông Nguyễn Hồng Điệp (Trưởng ban Tiếp công dân Thanh tra Chính phủ), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Chủ tịch HĐND TP.HCM) sẽ tiếp xúc 30 hộ dân ở khu 4,3ha (Khu phố 1, phường Bình An, quận 2) - những hộ có diện tích giải tỏa lớn, chưa di dời hoặc khiếu nại kéo dài.

Thành phố sẽ đưa ra một số phương án giải quyết chính sách cho các hộ trong khu 4,3ha và lấy ý kiến phản hồi của người dân. Từ đó tổng hợp và đưa ra phương án chính thức giải quyết quyền lợi cho họ.

Người dân yêu cầu được vào trong hội trường làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ công bố ngày 4/9 khẳng định, phần diện tích 4,3ha thuộc Khu phố 1, phường Bình An, không có trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thủ tướng phê duyệt. Người dân khu vực này khiếu nại đất của họ không bị quy hoạch nhưng vẫn bị thành phố lấy là có cơ sở.

Đối với những hộ dân bị ảnh hưởng, Thanh tra Chính phủ đề nghị TP.HCM cần rà soát từng trường hợp, đặc biệt là các hộ trong khu vực 4,3ha ngoài ranh quy hoạch để bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phù hợp.

Theo VNE

Các tin cũ hơn