Thông tin mới vụ bé 22 tháng tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư

Thứ năm, 18/10/2018, 11:37
Liên quan đến vụ bé 22 tháng tuổi tử vong khi đến truyền dịch tại phòng khám tư, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám này.  

Ảnh: Internet

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, liên quan đến vụ việc bé Nguyễn Gia B. (22 tháng tuổi, ở thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám tư trên địa bàn, chiều ngày 17/10, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, Q.Long Biên, Thành phố Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Đồng thời Sở Y tế Hà Nội cũng tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám bệnh,chữa bệnh đã cấp cho bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc.

Trước đó, chiều 17/10, theo báo cáo khẩn của Sở Y tế Hà Nội gửi UBND Thành phố Hà Nội cho biết tại đây đã xảy ra trường hợp một bé trai Nguyễn Gia B., 22 tháng tuổi tử vong sau khi được truyền dịch tại phòng khám này.

Liên quan đến hoạt động của phòng khám này, Công an quận Long Biên (Thành phố Hà Nội) đã tiến hành niêm phong phòng khám.

Trước đó, hôm 15/10 bé trai này được gia đình đưa đến phòng khám này khám bệnh do ho, sốt, được bác sĩ kê đơn dùng thuốc. Chiều 16.10, bệnh nhi này được gia đình đưa đến phòng khám lại do bệnh không đỡ, được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactat).

Truyền dịch 15 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, bác sĩ Cúc ngay lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang bệnh nhi có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim không đo được huyết áp, đồng tử dãn 4mm…Các bác sĩ khẩn trương cấp cứu nhưng không có kết quả, được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn