Mỹ cấp visa cho người mẹ Yemen tới gặp con sắp chết

Thứ tư, 19/12/2018, 09:34
Shaima Swileh sẽ tới Mỹ bằng visa thăm thân I-130 để gặp con trai hai tuổi đang chờ chết trong bệnh viện.

Ali Hassan bên con trai Abdullah trong bệnh viện ở California. Ảnh: Twitter.

Bé Abdullah Hassan, công dân 2 tuổi của Mỹ, mắc một căn bệnh di truyền về não hiếm gặp và sắp bị rút ống thở tại bệnh viện Oakland, California. Mẹ bé, Shaima Swileh, công dân Yemen, không được phép tới thăm con vì sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo AFP.

Tuy nhiên, sau khi bố của Abdullah, người đã được nhập quốc tịch Mỹ, cầu xin trên truyền hình Mỹ và khiến dư luận phẫn nộ, đại sứ quán Mỹ tại Cairo, Ai Cập, nơi Swileh đang sống, đã cấp visa cho cô. Swileh sẽ tới San Francisco vào đêm 19/12 theo visa thăm thân I-130.

"Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi", Ali Hassan, bố của bé Abdullah, nói. "Chúng tôi hy vọng cô ấy sẽ đến kịp gặp con lần cuối".

Anh cho biết đã sẵn sàng rút hệ thống hỗ trợ sự sống khỏi người con trai từ tuần trước, khi bác sĩ chẩn đoán cậu bé không thể sống sót, nhưng muốn vợ cùng có mặt. Abdullah tới Mỹ điều trị hồi đầu tháng 10, đó là lần cuối mẹ bé nhìn thấy con. Cậu bé đã đặt máy thở hơn một tháng.

Ông của Abdullah cho hay ngày nào mẹ bé cũng khóc vì muốn "gặp con lần cuối" và "để ôm con ít nhất một lần bởi sẽ mãi mãi không được gặp lại con nữa".

Ngay khi nhậm chức Tổng thống Mỹ đầu năm 2016, Trump đã ra  sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân các nước Iran, Triều Tiên, Venezuela, Libya, Somalia, Syria và Yemen. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay công dân các nước này chỉ được cấp visa ngoại lệ vào Mỹ nếu không gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia hoặc an toàn cho người Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích