CSGT TP.HCM sẽ kiểm tra cốp xe người đi đường có biểu hiện nghi vấn

Thứ ba, 18/12/2018, 13:13
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tụ tập, đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng, CSGT TP.HCM sẽ phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác kiểm tra cốp xe của người đi đường có biểu hiện nghi vấn.

CSGT kiểm tra người tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM trong những ngày cuối năm 2018 và Tết Dương lịch 2019 sẽ có những diễn biễn phức tạp.
Do đó, PC08 cho biết, trong thời điểm này, CSGT sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và các lực lượng khác tăng cường tuần tra kiểm soát tại các địa bàn giáp ranh, bến tàu - xe, sân bay, bến cảng, các chợ, nơi vắng vẻ…
CSGT sẽ tập trung kiểm tra xử lý đối với thanh thiếu niên sử dụng xe mô tô thay đổi kết cấu, không biển số, gắn biển số giả hoặc ngụy trang biển số (bôi, xóa, bẻ cong) lưu thông trên tuyến.
Việc kiểm tra cốp xe người đi đường đã được thực hiện nhiều năm qua
Đặc biệt, CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác kiểm tra cốp yên xe, những nơi có khả năng cất giấu hung khí nhằm chủ động phòng ngừa ngăn chặn không để xảy ra tụ tập, đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng và phòng chống tội phạm trên các tuyến đường, địa bàn đảm trách.
Theo PC08, việc kiểm tra cốp xe người đi đường đã được thực hiện trong nhiều năm qua. Cụ thể, trong quá trình phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện các đối tượng nghi vấn hoặc trong quá trình xử lý vi phạm thấy có dấu hiệu khả nghi, CSGT sẽ kiểm tra cốp xe.
Ngoài ra, CSGT TP sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, lập biên bản, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: chạy xe quá tốc độ quy định; điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; lưu thông đường cấm, giờ cấm; lưu thông ngược chiều, đèn đỏ; chở quá số người quy định; xe chở quá tải, quá khổ; lưu thông không đúng phần đường quy định,…
Bên cạnh đó, CSGT cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông trong dịp Tết Dương lịch cần phải nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, không lạm dụng rượu bia, khi đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, cho gia đình và cho những người khác cùng tham gia giao thông.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn