Hoả hoạn thiêu rụi Nhà thờ Đức Bà Paris: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Thứ ba, 16/04/2019, 09:45
Theo thông tin ban đầu từ lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa rất có thể đã bắt nguồn từ vị trí đang được sửa chữa, cải tạo trên nóc của nhà thờ.

Dẫn lời một nguồn tin trong cơ quan điều tra, kênh BFMTV cho biết các nhà điều tra Pháp đang xem xét nguyên nhân gây hỏa hoạn tại nhà thờ Đức Bà Paris có thể bắt nguồn từ một giàn giáo thi công.

Theo thông tin ban đầu từ lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa rất có thể đã bắt nguồn từ vị trí đang được sửa chữa, cải tạo trên nóc của nhà thờ. Ngọn lửa lan nhanh và khói nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ nhà thờ, có thể nhìn thấy từ vị trí cách xa hàng km.

Không có trường hợp nào thiệt mạng liên quan tới vụ cháy nhưng một lính cứu hỏa bị thương nặng trong nỗ lực cứu nhà thờ.

Cháy nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Theo tờ Figaro, các điều tra viên đang lấy lời khai của các công nhân xây dựng thực hiện công việc tu sửa tại Nhà thờ Đức Bà.

Trước đó, Reuters cho biết Văn phòng công tố Paris đã báo cáo rằng cuộc điều tra nguyên nhân gây cháy nhà thờ Đức Bà đang được thực hiện theo hướng sơ ý gây hỏa hoạn. Vụ án đã được bàn giao cho cảnh sát tư pháp khu vực.

Cũng theo tờ Figaro, 16 bức tượng trang trí trên mái của nhà thờ Đức Bà đã được dỡ xuống vào tuần trước theo một dự án trùng tu.

Cụ thể, 12 bức tượng của các tông đồ và 4 bức tượng của các nhà truyền giáo vốn nằm trên mái nhà thờ trong hơn 150 năm đã được dỡ xuống vào tuần trước và gửi đi phục hồi. Theo dự án, các bức tượng sẽ được trả lại vào vị trí cũ trên nóc nhà thờ vào năm 2022.

Vụ cháy lớn tại nhà thờ Đức Bà Paris bắt đầu vào chiều tối 15/4. Ngọn tháp và phần lớn mái nhà đã bị sụp đổ. Tổng thống và Thủ tướng Pháp đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường hỏa hoạn. Khoảng 400 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích