Thủ tướng Anh thông báo giới nghiêm toàn quốc để ngăn dịch cúm corona

Thứ bảy, 21/03/2020, 18:07
Thủ tướng Anh cho biết quy định mới sẽ được xem xét theo từng tháng. Cho đến nay, Anh đã công bố 3.297 ca nhiễm cúm corona, trong đó có 168 ca tử vong, theo số liệu của đại học John Hopkins.

Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: Bloomberg
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thông báo lệnh giới nghiêm toàn quốc trong ngày thứ Sáu. Thủ tướng Anh yêu cầu các quán coffee, quán bar và nhà hàng đóng cửa.
Nói trong bài phát biểu mới nhất, Thủ tướng Anh tuyên bố: “Chúng tôi đang yêu cầu các quán coffee, quán rượu và nhà hàng đóng cửa từ tối nay và không mở cửa từ ngày mai”.
Ông cho biết dịch vụ giao hàng của các cửa hàng này sẽ vẫn có thể được tiếp tục. Ngoài ra các câu lạc bộ đêm, nhà hát, phòng tập gym và trung tâm giải trí cũng cần phải đóng cửa ngay.
Thủ tướng Anh tuyên bố: “Có những nơi mà người ta hay đến cùng nhau, và trên thực tế mục tiêu của những hoạt động kinh doanh này là đưa người ta đến với nhau. Tuy nhiên cái mà tôi lo sợ vào ngày hôm nay, chính là chúng ta cần phải giữ người dân ra xa nhau”.
Hiện chưa rõ Anh có đưa quy định trên thành luật hay không, tuy nhiên Thủ tướng Anh khẳng định chính phủ có quyền yêu cầu các doanh nghiệp nói trên đóng cửa.
Thủ tướng Anh cho biết quy định mới sẽ được xem xét theo từng tháng. Cho đến nay, Anh đã công bố 3.297 ca nhiễm cúm corona, trong đó có 168 ca tử vong, theo số liệu của đại học John Hopkins.
Đồng bảng Anh đã tăng giá ngay sau thông tin trên, đồng bảng Anh tăng 1,5% và giao dịch ở mức 1,1657USD/bảng Anh.
Bộ trưởng Tài chính Anh, ông Rishi Sunak, thông báo chính phủ sẽ trả 80% lương cho những người nhân viên không thể làm việc, mức này tương đương khoảng 2.500 bảng/tháng.
Ông Sunak khẳng định rằng các biện pháp bổ sung trên chưa từng có trong lịch sử của Anh.
Trong vòng 24 tiếng sau khi Thủ tướng Anh cảnh báo về việc sẽ có thêm biện pháp hạn chế tại thủ đô London, nơi có bằng chứng cho thấy virus đang lây lan mạnh. Trong ngày thứ Năm ông tuyên bố Anh sẽ có thể đẩy lùi virus cúm corona trong vòng 12 tuần nếu đưa ra được biện pháp phù hợp. Các trường học tại Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland sẽ đóng cửa từ ngày thứ Sáu tuần này cho đến khi có thông báo mới.
Thủ tướng Anh đã loại bỏ khả năng sẽ ngừng hoạt động các phương tiện công cộng, dù rằng có nhiều đồn đoán về việc hạn chế đi lại. Chính phủ Anh đã bị chỉ trích nhiều về việc đã quá thận trọng trong cách tiếp cận với dịch bệnh.
Theo BizLIVE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích